Tức nghẹn vì phim "vừa xem vừa đoán" tại Megastar

Kinh tếThứ Hai, 23/08/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Bỏ ra số tiền không nhỏ để mua vé xem phim "hạng sang" tại Megastar nhưng khách lại nhận về sự bực tức vì phong cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp...

(VTC News) - Bỏ ra hơn 80.000 đồng để mua 1 vé xem phim tại rạp chiếu phim được coi là hàng đầu tại Hà Nội nhưng khách hàng lại rước về sự bực tức vì phong cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp của Megastar.



“Tôi rất bức xúc với cách làm của Megastar Vincom Hà Nội”, đó là câu đầu tiên viết trong mail phản ánh của độc giả Nguyễn Thị Thanh Hiền gửi tới báo điện tử VTC News.

Vốn là một người yêu phim, chị Hiền thường xuyên tới rạp Megastar để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn cuối ngày. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dịch vụ chiếu phim của Megastar khiến chị Hiền cũng như nhiều khách hàng không hài lòng.


Đơn phản ánh gửi VTC News về bức xúc xung quanh dịch vụ chiếu phim của Megastar của chị Nguyễn Thị Thanh Hiền


Phim chiếu giật cục, khán giả “đoán già đoán non”

Chị Hiền kể: Ngày 8/8/2010, chị và bạn mua vé xem phim Inception, suất chiếu 4h chiều tại phòng chiếu số 4. Mọi người đã ngồi yên vị được tới 10 phút nhưng phòng chiếu phim vẫn hết sức nóng bức và bí. Phải tới khi có người ra nhắc thì nhân viên rạp mới xem lại hệ thống điều hòa. Chị Hiền cũng phải chờ thêm 5 phút nữa phim mới được chiếu, nhân viên rạp giải thích là máy chiếu có chút trục trặc.

Sau khi phim chiếu được khoảng 1 tiếng, đột nhiên màn hình vụt tắt, đèn bật sáng và nhạc nổi tưng bừng. Những người xem ngơ ngác vì phim đang tới đoạn kịch tính. Nhân viên rạp lại vào xin lỗi và nói rằng sẽ khắc phục chỉ sau 30 giây. Nhưng khán giả đã phải chờ tới gần 5 phút.

Khi nhìn lên ô cửa sổ phòng chiếu, không ít người xem đã tận mắt chứng kiến cảnh nhân viên đang kéo một đoạn băng khá dài. “Có vẻ như băng hình bị rối nên kéo ra gỡ lại, chả khác gì 2 chục năm trước đài cat-set nhà tôi nghiến băng nhạc”, chị Hiền đặt nghi vấn về việc bảo trì thường xuyên của máy chiếu khiến nhiều lần đang chiếu thì phim bị tắt giữa chừng.

Kiên nhẫn chờ, sau đó, màn hình bật lại bình thường, nhưng những phút phim trong thời gian “chết giờ” đã bị bỏ qua. Khán giả bị mất một đoạn phim mà không thể yêu cầu nhân viên chiếu rạp phát lại để nắm được nội dung phim.

Chỉ khoảng 2 phút sau, sự cố này lại tái diễn. “Đây không phải lần đầu tiên phim chiếu muộn hoặc nhân viên Megastar quên kiểm tra tình trạng phòng chiếu trước giờ bắt đầu… Không ít lần, khi phim đã chiếu được 10 phút mà đèn trong rạp vẫn chưa tắt, khán giả phải ra nhắc nhân viên” – Chị Hiền không giấu nổi sự bực mình nói.

Bộ phim Inception chiếu tại Megastar Vincom HN: Đang xem thì gặp sự cố giữa chừng khiến người xem bức xúc tới mức... bỏ về.

Chị cho biết: Trước đó, hồi tháng 1/2010, khi đi xem phim “Công chúa và chàng ếch” (“The Princess and the Frog”) tại đây, chị Hiền cũng đã gặp trường hợp tương tự. Lần đó, phim cũng bị chiếu - tắt tới gần 10 lần, càng về sau cường độ càng tăng.

Điều đáng nói là lúc màn hình tắt thì máy vẫn chạy phim, và tới lúc bật lại thì Megastar vẫn vô tư phát tiếp, mặc kệ cho các “thượng đế” ngồi đoán già đoán non xem cái đoạn tối om vừa nãy nó phát cái gì.

Đến lần thứ 2 này, không đủ kiên nhẫn để chờ xem cho hết phim, quá thất vọng với chất lượng của dịch vụ chiếu phim của Megastar, chị Hiền đã bỏ ra về. “Mình biết nó sẽ lại giống lần trước, hơn nữa phim lần này rất khó xem, nó cần sự tập trung hơn là phim giải trí khác”, chị Hiền chia sẻ.

“Tiền nào” nhưng có  “của nấy”?

Phải thừa nhận Megastar có nhiều ưu điểm như phim có phụ đề, bán vé trước cho ngày hôm sau (rạp Quốc gia chỉ bán trong ngày), chất lượng phòng chiếu, âm thanh, cơ sở vật chất tốt hơn những nơi khác. Tuy nhiên, giá vé cùng với cung cách phục vụ và thái độ của nhân viên lại bị không ít người phàn nàn, kêu “quá đắt”, “không tương xứng” với số tiền mà họ đã bỏ ra.

Theo khảo sát của pv VTC News, giá vé xem phim của Megastar gần như gấp đôi so với những rạp khác như rạp Quốc gia hoặc Dân chủ… Những ngày đầu, Megastar bán vé với giá 50.000 đồng/người nhưng hiện tại đã tăng lên 80.000 đồng/vé. Những phim buổi tối thông thường đắt hơn phim ngày,  phim “bom tấn” mùa hè bao giờ giá cũng “chát” hơn phim bình thường 5.000 đồng. Ngược lại với việc giá tăng, chất lượng dịch vụ dường như ngày càng đi xuống.

 Bỏ ra 80 nghìn đồng để mua vé xem phim tại rạp chiếu phim được coi là hàng đầu tại Hà Nội nhưng khách hàng lại rước về sự bực tức vì phong cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp của Megastar.


Vào buổi tối thứ Tư (giảm giá) hoặc những ngày cuối tuần, số lượng khách đến xem khá đông. Đặc biệt là mới gần đây, Megastar mở rộng thêm phòng chiếu phim 3D càng thu hút đông đảo các thế hệ trẻ. Tuy nhiên, một thực trạng dễ dàng nhận thấy là việc xếp hàng dài chờ mua vé đang khiến không ít khách hàng tỏ ra bất bình, khó chịu.

“Hồi đầu, mình nghĩ việc mua bản quyền của Megastar để người Việt Nam được xem phim gần như cùng thời điểm công chiếu của các nước khác trên Thế giới thì giá đắt như thế cũng hợp lý. Nhưng vấn đề là nếu giá vé đắt thì dịch vụ cũng phải tương ứng”, chị Hiền thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình.



Số lượng người tới Megastar xem phim đông, nhiều khách hàng phải xếp hàng dài chờ mua vé (Ảnh: Megastar).

Từ lúc mở thêm phòng chiếu, rạp Megastar càng trở nên lộn xộn hơn bao giờ hết vì số lượng khách tăng lên đáng kể. Phòng vệ sinh, cầu thang máy, nơi bán vé và kể cả chỗ ngồi ngoài sảnh cũng không còn rộng rãi được như trước, không gian đã bị thu hẹp đi rất nhiều.

Điều đáng nói hơn hết là cả một hệ thống rạp chiếu phim rộng lớn nhưng chỉ có duy nhất một quầy bán vé khiến người xem phải chờ đợi, chen lấn nhau rất lâu mới mua được vé. Nhiều người đặt vé qua mạng, mặc dù đã đến trước một tiếng (theo đúng quy định của rạp) nhưng vì xếp hàng quá lâu, khi đến lượt mình thì đã quá giờ, hệ thống lại tự động hủy vé.

Đây cũng là một trong những bất cập mà Megastar chưa cải thiện được.

Nói về thái độ phục vụ của nhân viên Megastar, chị Hiền đánh giá: Họ “không hẳn đã thân thiện lắm” khi không tận tình dẫn khách vào tận chỗ ngồi hoặc chỉ dẫn khách tìm đúng số ghế giống như nhiều rạp chiếu phim khác vẫn làm.

Mỗi khi xảy ra sự cố kĩ thuật trong phòng chiếu hoặc có bức xúc, khách hàng phản ánh trực tiếp với nhân viên tại quầy thì họ lại tỏ ra khá thờ ơ.

Theo lời kể của chị Hiền, khi bộ phim “Công chúa và chàng ếch” liên tục cắt quãng, nhiều người xem phim rất bực mình, đứng lên ra ngoài cửa phản ánh với nhân viên, đòi gặp ban quản lý rạp, thậm chí có người còn đòi trả lại tiền vé. Nhưng trái với sự phẫn nộ đang sôi sùng sục trong lòng nhiều vị khách, nhân viên Megastar chỉ cúi đầu đơn giản nói lời xin lỗi, “thậm chí chỉ im lặng không trả lời, không hề có thái độ nào sẽ phản ánh lại với quản lý rạp - người có trách nhiệm cao hơn".

“Người bán vé cũng thế, thái độ không nhiệt tình với khách hàng, rất lạnh lùng, chỉ đơn giản là bán”, chị Hiền phản ánh. Có những lần, chị Hiền tới đổi vé, nhân viên bán vé tỏ thái độ khó chịu, “giống như kiểu mình dùng vé miễn phí đi xem phim vậy”.

Mặc dù có nhiều lợi thế về cơ sở vật chất nhưng Megastar lại đánh mất lòng tin của người xem vì dịch vụ chăm sóc khách hàng đang ngày càng đi xuống (Ảnh: megastar).

Gặp Ban quản lý Megastar: Không dễ?

Sau khi lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng Nguyễn Thị Thanh Hiền, pv đã cố gắng bằng mọi cách liên hệ với ban quản lý rạp chiếu phim Megastar với mục đích “phản ánh vấn đề này với Megastar Vincom để tôi và nhiều khách hàng khác được phục vụ đúng với mức tiền mà mình bỏ ra” – như lời chị Hiền viết trong đơn kiến nghị gửi VTC News. Tuy nhiên, việc gặp ban quản lý Megastar dường như quá khó khăn.

Ban đầu, gọi điện thoại theo số máy ghi trên website của Megastar, máy vẫn đổ chuông nhưng đầu dây bên kia không thấy ai trả lời dù đang trong giờ hành chính. Sau vài phút, pv lại gọi lại 2 – 3 lần nữa nhưng cũng không có ai nhấc máy.

Không đủ kiên nhẫn đợi lâu, pv đã lên thẳng tầng 6 của Vincom với hi vọng gặp được trực tiếp ban quản lý. Sau khi trình bày vấn đề với nhân viên quầy vé, người này đã điện thoại lên ban quản lý, sau đó nói lại: Hiện tại, không có ai trên phòng. Pv đợi thêm 15 – 20 phút nhưng cũng không gặp được. Pv yêu cầu xin số điện thoại của trưởng ban quản lý để tiện trong việc liên lạc và trao đổi công việc nhưng người nhân viên này nói “không có số”. Trước khi ra về, pv để lại thông tin cụ thể và số điện thoại, yêu cầu nhân viên nói lại với ban quản lý liên hệ lại với pv VTC News để trao đổi công việc sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, tới tận buổi chiều ngày hôm sau (ngày 13/08/2010), pv vẫn không nhận được "tín hiệu" gì từ phía Megastar. Pv VTC News tiếp tục điện thoại tới số máy bàn của Megastar nhưng nhân viên liên tục nói quản lý đi vắng, đang bận hoặc ra ngoài, “mong chị liên lạc lại sau”,… Thậm chí, ban quản lý tòa nhà Vincom đã “vào cuộc” với mong muốn hỗ trợ, hợp tác giúp VTC News nhưng cũng không tìm được cách nào để có thể nói chuyện được với quản lý Megastar.

Tầm 16h30 cùng ngày, pv quay lại rạp chiếu phim Megastar. Lúc này, nhân viên quầy vé nói: 17h, quản lý sẽ tới. Tuy nhiên, chờ đợi tới gần 1 giờ đồng hồ, pv mới tiếp xúc được với anh Vũ Đức Lương, phụ trách quản lý Megastar.

Không hỏi kỹ về việc Megastar có khiếm khuyết hoặc sai sót gì, điều đầu tiên, ông Vũ Đức Lương quan tâm lại là nỗi băn khoăn về cách thức phản ánh của khách hàng.

“Bên tôi có những kênh phản hồi của khách hàng trên website, email, tại sao chị Hiền không sử dụng. Điều đầu tiên, ngay khi chị không hài lòng về bộ phim, sao chị không ra phản ánh ngoài này mà lại bỏ về”... “Phản ánh ngay tại đây thì bọn anh có thể biết ngay lúc đấy”, ông Lương nói.

Tuy nhiên, theo chị Hiền: “Từ xưa tới nay, mọi người đều không biết liên hệ như thế nào. Không phải lần này đi xem mà cả những lần khác cũng thế. Nhiều khách hàng yêu cầu gặp ban quản lý nhưng họ đâu có trả lời”. Chị Hiền cho rằng: “Nếu trên website có ghi rõ: Phản ánh những cái lỗi như thế ở đâu thì sẽ dễ hơn”.  

Trao đổi với pv VTC News, ông Vũ Đức Lương cho biết: Sẽ “kiểm tra lịch trình làm việc của các bạn làm việc ngày hôm đó xem có chính xác như thế này không” và sớm sắp xếp lịch làm việc để có câu trả lời rõ ràng với VTC News.

Tuy vậy, kể từ khi hứa hẹn đến nay đã gần 10 ngày, VTC News vẫn chưa nhận thấy bất cứ một động thái nào từ phía Megastar.







Bài, ảnh:
Tiểu Phương

Bạn nhận xét thế nào về chất lượng dịch vụ tại Megastar? Bạn hoặc bạn bè, người thân của bạn đã từng rơi vào những trường hợp bức xúc như đã nêu trong bài viết? Hãy gửi ý kiến phản hồi của bạn tới báo điện tử VTC News bằng cách gõ vào ô thảo luận cuối bài. Trân trọng cảm ơn!
Bình luận
vtcnews.vn