'Tức nghẹn cổ' khi lấy nhầm chồng keo kiệt, cuộn giấy vệ sinh cũng chia đôi

Đời sốngThứ Bảy, 09/12/2017 09:00:00 +07:00

“Từ cuộn giấy vệ sinh trở đi lão mua vì sợ em đi chợ có mấy đồng tiêu hết. Nấu nước pha cafe thì lão bắt đóng tiền gas, rồi đến sữa, đồ dùng sinh hoạt cũng đến tay em", cô vợ trẻ bức xức than thở.


Ảnh minh họa

Là phụ nữ, ai chẳng muốn mình là tay hòm chìa hóa, quản lý chi tiêu, tài chính trong gia đình. Nhưng có một thực tế là hiện nay, phụ nữ đang dần bị tước đi vai trò quan trọng này bởi có khá nhiều ông chồng tỏ ra phòng thủ kinh tế với vợ. Mới đây, trong một group kín, một bà mẹ bỉm sữa có tên FB là P.K đã phải đăng đàn kể khổ khi cưới nhầm ông chồng có tính keo kiệt, bủn xỉn, rạch ròi với vợ từng hào một.

Chị P.K viết: “Thật tình chẳng muốn vạch áo cho người xem lưng đâu nhưng em hết chịu nổi rồi nên mới lên đây giãi bày tâm tư xem có mẹ nào đồng cảnh như em không. Có mẹ nào lấy phải loại chồng keo kiệt, tính toán từng đồng, không cho vợ giữ tiền không.

Chồng em thuộc dạng cạn lời như vậy đó. Đợt em bầu với sinh xong không có tiền thì không nói nhưng đi chợ búa lão đi hết. Từ cuộn giấy vệ sinh trở đi lão mua vì sợ em đi chợ có mấy đồng tiêu hết. Mấy bà cô bên chồng thấy em không đi chợ lại nói xấu bảo em lười, vụng không biết chợ búa.

Nhưng thực tình chồng em đâu có cho em đi. Ở nhà làm việc như một con ô sin, mang tiếng ăn bám mà lại con bị chửi mắng suốt ngày. Cơm là phải xới tận mồm trong khi ngồi cạnh nồi cơm không xới. Quần áo mà đến lúc tắm chưa khô là chửi em. Không bao giờ anh ta đụng đến việc nhà.

Con lớn chút em mở xe nước mía và xe cafe bán trước nhà. Thấy em bán có tiền bắt đầu lại tính toán từng cái với em. Đi mua ăn sáng hộ cho em cũng phải mang tiền đây thì mới mua. Nấu nước pha cafe thì nó bắt đóng tiền gas, rồi đến sữa, đồ dùng sinh hoạt cũng đến tay em. Trong khi hắn kiếm tiền gấp 5 lần em. Thấy em bán được nào là bắt khao cơm hộp, khao trái cây. Trong khi em lấy nước ngọt và cafe hết sạch tiền nhưng vẫn cố mua cho con dây sữa và dây sữa chua. Về hắn không biết đó là đâu vẫn cố tình ngửa tay bảo mang tiền đây mua cơm nào.

Nhờ hắn làm việc gì thì phải có gì hắn mới làm. Trái cây hoặc tiền hoặc mua quần áo cho hắn. Từ lúc yêu đến giờ hắn chưa mua cho em được cái gì hết, cũng chưa cho em 1 nghìn nào. Ai cho con tiền là hắn đòi lấy bằng được. Thật sự em chịu hết nổi rồi. Cứ nghĩ rằng kiếm ra tiền sẽ đỡ hơn nhưng càng thấy mệt mỏi hơn. Có lẽ rồi cũng tan cuộc sớm với thể loại này thôi.”

Ngay khi vừa chia sẻ, đoạn tâm sự này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các chị em. Lướt qua một vòng comment, ai ai cũng lên án anh chồng với nhiều mỹ từ như “keo kiệt”, “bủn xỉn quá”, “tính toán”, “sống không có tình nghĩa vợ chồng”…Nhiều chị em vì quá bức xúc cũng để lại các bình luận “mỉa mai” ông chồng trên.

FB C.H bình luận: “2 mụ đàn bà ở với nhau cũng không đến nỗi như thế , haiz, chia buồn với chủ thớt, chắc bạn phải buồn và suy nghĩ nhiều lắm.”

FB H.T comment: “Chỉ có lời khen cho em là chịu đựng rất giỏi, gặp chị thì chắc là chia tay lâu rồi. Đúng là phụ nữ thời nào cũng vậy đi làm ra tiền thì mới có tiếng nói nhưng lúc nào chúng ta cũng nên chủ động về kinh tế là tốt hơn.”

“Người ta lấy mình về để làm công cụ lợi dụng chứ người ta có yêu thương gì mình đâu em. Nên giải phóng sớm cho mình, tuổi xuân còn dài không tội gì mà mình phải chịu đựng như vậy em à”, quan điểm của FB H.T.

Một số bà vợ khác thì nhanh chóng bày mưu cho cô vợ trên cách trị ông chồng keo kiệt này.

Mẹ Y.M comment: “Nói thẳng với chồng bạn cho ổng coi mấy cái clip lấy chồng nghèo không khổ, lấy chồng gia trưởng, keo kiệt mới khổ.”

FB T.L bình luận: “Cũng có thể do chồng bạn lớn lên từ gia đình nghèo khó vật chất nên tính tiết kiệm đã ngấm vào máu. Đối với ông ki thì mình không nên ghét bỏ mà nên giúp họ hiểu rõ: tính keo kiệt quá đáng sẽ làm chất lượng sống tổn hại, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, bạn cũng nên độc lập kinh tế với chồng. Chia sẻ với chồng quan điểm về tiền bạc của hai bên để cùng nhau điều chỉnh cư xử. Cho dù ở nhà hay đi làm thì mình vẫn đóng góp tiền sinh hoạt và rạch ròi tài chính với nhau.”

Nhiều người nhân câu chuyện này cũng đăng đàn kể chuyện về những người đàn ông có tính chi li, keo kiệt, phòng thủ tài chính với vợ mà họ biết được.

FB N.T.H kể lể: “Gần chỗ mình có vợ chồng hàng xóm y hệt luôn. Chồng làm ra nhiều tiền không cho vợ một xu, thuê nhà bán hàng thì chia đôi mỗi người một nửa, nấu ăn đưa cho vợ 50 ngàn/ngày. Vợ kêu không đủ mà ăn xong con phải dọn mệt thế là lão chồng bảo ăn quán của ai người đó trả. Có hai đứa con thì vợ nuôi thằng con trai, chồng nuôi đứa con gái. Vậy mà khi đứa con trai xin tiền mua sữa hoặc bimbim mẹ nó không có tiền bảo xin bố thì lão đó không bao giờ cho.”

FB T.A: “Chồng mình thì độ ki cũng như chồng bạn ý. Con ăn hộp cháo 12 ngàn thôi mình cũng phải để tiền nhà cho chồng đi mua, nhưng thế thì mình phải có cách trị thôi. Mình kiếm được đồng tiền rồi thì thiếu gì cách. Tiền lo cho con chia đôi còn tiền 2 vợ chồng sinh họat hàng ngày cũng chia đôi thế là xong. Mình nên học chồng mình cách ki đi gái ạ, không thì chỉ mình khổ thôi. Chồng ki muốn cho con ăn ngon cũng khổ.”

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn