Tuấn Trần: 'Đóng phim cùng Hari Won vì có sự đồng cảm sâu sắc'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 26/10/2017 14:55:00 +07:00

Nam diễn viên trẻ Tuấn Trần đang là cái tên khiến nhiều người tò mò khi kết đôi cùng Hari Won trong phim ngắn “Thiên ý”.

Sau khi thông tin về phim ngắn Thiên ý do Hari Won thực hiện được công bố rộng rãi, bên cạnh những lời động viên với sự trở lại công việc diễn xuất của nữ ca sĩ từ sau Chàng trai năm ấy, không ít người đặt dấu chấm hỏi cho chàng diễn viên chính – Tuấn Trần, vì sao lại được Hari Won “chọn mặt gửi vàng”?

So với nhiều nam diễn viên khác trong showbiz, Tuấn Trần là cái tên vừa lạ vừa quen, quen mặt vì anh chàng tham gia đóng vai chính khá nhiều phim điện ảnh (Bảo vệ xưởng 13, Lời nguyền gia tộc) và phim truyền hình trước đây (Hôn lễ mùa thu, Mùa oải hương năm ấy, Chị em nhà Đông Các...), còn lạ vì ngoài việc gắn hình ảnh cùng Hari Won, ít ai có thể nhớ tên của anh chàng có ngoại hình chuẩn Hàn Quốc này.

Chính vì thế, khi được chọn là nam chính trong phim của Hari, Tuấn Trần khiến nhiều người tò mò về mối quan hệ giữa cả hai, cũng như không ít đồn đoán về chuyện chàng diễn viên trẻ muốn “dựa hơi” Hari Won để nổi tiếng.

Gặp gỡ Tuấn Trần tại một quán trà, trò chuyện cùng VTC News, nam diễn viên trẻ không ít lần bối rối, lúng túng khi lần đầu được chia sẻ nhiều về gia đình, công việc và mối duyên cùng Hari Won.

“Tất cả những gì tôi làm xuất phát từ tình yêu thương dành cho mẹ”

Không như dáng vẻ “công tử” của mình, Tuấn Trần chia sẻ anh xuất thân từ một gia đình bình dân, là con trai út trong gia đình, Tuấn ở cùng bố mẹ và một người anh, cả nhà không ai theo con đường nghệ thuật.

Bắt đầu từ năm lớp 11, khi bố của Tuấn qua đời vì căn bệnh ung thư, chứng kiến sự ra đi đầy đau đớn của ông, mẹ Tuấn đã hoàn toàn suy sụp tinh thần. “Lúc nào tôi cũng thấy mẹ khóc, mẹ ôm di ảnh của bố khóc suốt, không khí gia đình cũng không còn đầm ấm như trước đây”, lúc đó, anh chàng chỉ nghĩ đến chuyện phải cố gắng đi làm kiếm tiền, tự lo cho mình, mua những món quà nhỏ để mẹ được vui và phụ giúp anh hai phần nào về kinh tế cho cả nhà.

unnamed 3

Tuấn Trần.

Nghĩ là làm, cậu học sinh lớp 11 sau mỗi giờ học đều đặn đến một nhà hàng lớn để làm lễ tân, đứng chào khách suốt 3 tiếng đồng hồ, nhận được 50 nghìn đồng mỗi lần như thế.

“Số tiền từ công việc làm thêm không nhiều nhưng cũng đủ để tôi tự trang trải những chi phí trong học hành, mua dụng cụ học tập mà không cần phiền đến mẹ. Anh em chúng tôi biết mình phải gánh vác gia đình làm chỗ dựa cho mẹ thay bố, ngày bố qua đời, tôi không dám khóc, khi đó tôi nghe nói nếu cứ khóc lóc thì người mất sẽ không yên lòng.

Thấy mẹ đau đớn như vậy, nếu tôi cũng tỏ ra yếu đuối thì mẹ biết dựa vào đâu để đứng lên nữa, mãi đến lúc xong hết mọi sự tang gia của bố, tôi mới trốn vào phòng khóc vì nhớ ông. Bệnh tình của bố tôi đã kéo dài 4 năm, gia đình giữ im lặng vì muốn mang đến cho bố niềm vui khoẻ, dù đã biết trước ngày bố ra đi sẽ đến nhưng khi đối diện tôi thật sự cũng không thể tin nổi”.

Mang theo những hụt hẫng khi gia đình không còn trọn vẹn như xưa, Tuấn Trần không còn là cậu học sinh cấp 3 ham chơi điện tử nữa, anh chăm chỉ học hành và thi đỗ đại học Kinh tế, năm tháng này đã dẫn đường anh đến với nghệ thuật.

Có lợi thế về ngoại hình, khi còn là sinh viên Tuấn nhanh chóng nhận được những công việc làm người mẫu cho các shop thời trang, báo tuổi teen. Vô tình lọt vào mắt xanh của những người tuyển chọn diễn viên, Tuấn có vai diễn quần chúng đầu đời trong phim truyền hình: “Chỉ là vai một anh vệ sĩ lâu lâu lướt qua màn hình, còn không có thoại nữa, vậy mà khi thấy tôi trên tivi, mẹ vui lắm. Đã lâu lắm rồi tôi mới thấy mẹ vui vẻ, hồ hởi như vậy. Thế là tôi muốn được lên truyền hình hoài, đóng gì cũng được”.

Nhận vai nam chính đầu tiên trong phim truyền hình Chị em nhà Đông Các, Tuấn vừa hồi hộp vừa vui, vì anh chàng chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất nhưng lại được tin tưởng vào vai nam chính.

“Vai diễn của tôi là một người có vẻ ngoài thư sinh nhưng khi yêu rất ghen, đến mức giết luôn người yêu và vào tù. Tôi háo hức lắm, vì được đóng phim với các anh chị nổi tiếng mà xưa giờ chỉ thấy qua màn hình, bây giờ mọi người còn đóng chung với mình, còn làm người yêu của mình nữa, rồi còn thử vào tù nữa...” – Tuấn vui vẻ nhớ lại.

Nói về những ngày đầu đi đóng phim, từ một người chỉ muốn lên truyền hình cho mẹ vui, Tuấn đã bắt đầu nuôi tình yêu với công việc này khi được trải nghiệm mình qua các vai diễn. Từng là “gánh nặng” của cả đoàn phim khi không biết diễn, anh cũng học hỏi thêm được nhiều nét diễn từ các thần tượng ngày bé của mình.

Với số tiền hơn 80 triệu đồng sau 1 tháng rưỡi đóng nam chính đầu đời, Tuấn chia sẻ: “Khi đó tôi cảm thấy đã lắm, tưởng chừng đang giữ cả một gia tài, thấy mình siêu giàu. Tôi đưa cho mẹ 50 triệu đồng, số còn lại tôi giữ để trang trải cho việc học thêm về diễn xuất sau này, cùng những thứ linh tinh khác”.

Sau đó, nam diễn viên liên tục trúng nhiều vai diễn với đủ thể loại vai: phản diện, giết người, bốc vác, tội phạm hay soái ca ngôn tình...anh cũng từng trải qua hết, nét diễn xuất của anh nhận được nhiều lời khen từ đạo diễn, đồng nghiệp.

“Bỗng nhiên có một khoảng thời gian tôi không có phim, khi đó tôi đã bỏ cuộc. Vì tôi thấy công việc của mình không ổn định, không thể gánh vác được gia đình phụ mẹ và anh trai. Tôi đã xin việc vào công ty của một người chị, thời gian dư dả hơn trước, tiền có ít hơn nhưng ổn định.

Thực sự thì tôi chán lắm (cười), tôi nhớ những mảnh đời mình đã từng được trải nghiệm, nhớ những khoảng thời gian đi phim cùng mọi người, muốn được sống cuộc đời của nhiều nhân vật khác nhau để có cái nhìn đa dạng hơn về cuộc sống.

Và mẹ chính là người động viên tôi hãy tiếp tục theo đuổi đam mê, từ sau khoảng thời gian tôi đi diễn, mẹ tôi đã rất vui mừng đi khắp xóm thông báo sắp có phim tôi đóng, gọi điện trò chuyện rôm rả với họ hàng... mẹ đã cân bằng được cuộc sống và bắt đầu đi làm lại. Mẹ nói dù có đói khổ cũng không sao, con cứ làm những điều mình đam mê nhất, đó mới là cuộc sống.

Vậy là tôi quyết tâm theo nghề, đối với tôi việc nổi tiếng đình đám không quan trọng, điều tôi mong đợi nhất chính là việc mình được mở mang tầm mắt, quan điểm khi nhập vai. Đóng sao cho thật đạt để mẹ vui lòng”.

Đóng phim cùng Hari Won vì có sự đồng cảm sâu sắc

Kể về cơ duyên gặp Hari Won, Tuấn chia sẻ rằng anh vốn là người bạn của quản lý nữ ca sĩ, khi biết Hari chuẩn bị bấm máy quay MV Anh cứ đi đi và cần nam chính có ngoại hình Hàn Quốc, cao ráo, Tuấn không ngần ngại nhận lời ngay mà không màng đến cát-xê, vì bản thân anh rất thích ca khúc này cũng như vì tình bạn với quản lý của Hari Won.

Sau lần kết hợp này, Tuấn cảm thấy nể phục Hari và ngày càng nể hơn khi tìm hiểu về cuộc đời của cô. “Tôi từng trải qua những khoảng thời gian kinh khủng khi biết bố bị ung thư, bác sĩ đã nói bố chỉ sống được khoảng nửa năm nữa.

Gia đình tôi cố gắng giữ kín chuyện này và mang đến những ngày tháng vui vẻ nhất cho bố, nhờ có tình yêu từ gia đình như vậy, bố tôi đã sống thêm được 4 năm nữa mà không tỏ ra mỏi mệt hay suy sụp.

Tôi nhìn thấy ở Hari Won một nghị lực phi thường, khi đối diện với những mất mát lớn lao, chị ấy vẫn cố gắng suy nghĩ lạc quan nhất để tiếp tục cống hiến cho cuộc đời, từ đó mới vui khoẻ. Tôi rất khâm phục chị ấy".

unnamed (2)

Tuấn Trần nhận lời đóng phim của Hari Won vì có sự đồng cảm sâu sắc.

Nói về chuyện bị cho rằng “dựa hơi” Hari Won khi tham gia vào phim ngắn Thiên ý, Tuấn Trần thẳng thắn: “Với tình bạn của chị em chúng tôi và những gì đồng cảm cùng chị ấy, đã đủ để tôi nhận lời tham gia Thiên ý, và từ chối lời mời vài dự án điện ảnh sắp tới.

Tôi vốn không quan tâm chuyện nổi tiếng hay không, nhưng nếu nói về dựa hơi hay kiếm cơ hội để nổi tiếng thì việc lên phim điện ảnh vẫn tốt hơn cho tôi, tại sao tôi vẫn chọn chị Hari, tôi nghĩ mọi người nên có cái nhìn công bằng hơn”.

Với nội dung về tình cảm và còn là bộ phim xuyên không đầu tiên được trải nghiệm, Tuấn Trần rất háo hức với kịch bản của Thiên ý lần này, nam diễn viên cũng hy vọng những gì anh thể hiện trong phim sẽ cho khán giả cái nhìn mới mẻ hơn về mình, đồng thời khẳng định một cách chuyên nghiệp con đường diễn xuất mà mình đã chọn.

Video: Tuấn Trần và Hari Won trong MV "Anh cứ đi đi"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn