Tuần tới, tuyển nữ Việt Nam lập kỳ tích?

Thể thaoThứ Năm, 08/05/2014 04:58:00 +07:00

(VTC News) – 1 tuần nữa, Giải bóng đá nữ châu Á 2014 sẽ khai mạc tại TP.HCM và tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ nối gót tuyển futsal Việt Nam lập nên kỳ tích.

(VTC News) – 1 tuần nữa, Giải bóng đá nữ châu Á 2014 sẽ khai mạc tại TP.HCM và tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ nối gót tuyển futsal Việt Nam lập nên kỳ tích mới.


AFC Women’s Asian Cup 2014 sẽ khởi tranh tại TP.HCM từ ngày 14 đến ngày 25/5. Đây là giải đấu quan trọng nhất, không chỉ với bóng đá Việt Nam mà còn với đời cầu thủ của các tuyển thủ đang khoác áo ĐT nữ Việt Nam. Họ đang đứng trước thời cơ lịch sử - có thể giành vé đi dự World Cup 2015 tại Canada.

Hôm qua, tuyển futsal Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết giải futsal châu Á. Dù không thể đi tiếp nhưng thầy trò HLV Formuso đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào top 8 đội mạnh của châu Á.

Nhiệm vụ của tuyển nữ Việt Nam còn nặng nề hơn là họ phải góp mặt trong top 5 đội bóng nữ mạnh nhất châu lục mới có thể hiện thực hóa giấc mơ lần đầu tiên dự giải thế giới.

Tuyển nữ Việt Nam khổ luyện cho mục tiêu World Cup

Tất nhiên, mục tiêu này đang rất gần với đoàn quân HLV Trần Vân Phát sau khi CHDCND Triều Tiên bị cấm thi đấu (vì cầu thủ sử dụng doping). Tuy nhiên, chúng ta cũng phải cạnh tranh quyết liệt cùng các đối thủ mạnh khác của khu vực như Thái Lan (đội đã vượt qua tuyển nữ Việt Nam ở chung kết SEA Games 27 cuối năm 2013), Myanmar hay đội bóng cùng bảng là Jordan.

Hôm nay, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ kết thúc quá trình tập huấn tại Hàn Quốc và trở về nước vào ngày mai (9/5). Tuyển nữ Việt Nam sẽ có 1 tuần được nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng chung kết AFC Women’s Asian Cup 2014. Chúng ta sẽ gặp tuyển Jordan ở ngày khai mạc. Trận đấu diễn ra lúc 17h15 ngày 14/5 trên sân vận động Thống Nhất.

Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước Jordan mới có thể chắc chắn giành vị trí thứ 3 của bảng đấu (vị trí tối thiểu để đảm bảo giành vé tranh hạng 5 trong trường hợp chúng ta không có được vị trí cao hơn Nhật Bản và Australia ở cùng bảng đấu).

Hy vọng với sự cổ vũ của khán giả nhà, đặc biệt là động lực từ đội futsal nam Việt Nam tại giải châu Á, các cô gái Việt Nam sẽ nối gót, viết nên một câu chuyện còn có hậu hơn nhiều cho bóng đá Việt Nam.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn