Tuần tới cả nước mưa dông, áp thấp nhiệt đới khả năng xuất hiện trên Biển Đông

Thời sựThứ Bảy, 24/08/2019 20:53:00 +07:00

Tuần tới, mưa rào và dông xuất hiện rải rác trên cả nước, trong khi đó Biển Đông khả năng sẽ đón một vùng áp thấp hoặc áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tuần tới khu vực Bắc Bộmưa dông vài nơi, ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Từ đêm 26 đến đêm 27/8, Bắc Bộ có mưa dông rải rác, nhiệt độ cao nhất giảm nhẹ phổ biến 31-33 độ C, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, đặc biệt tại các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Kạn, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu.

Khu vực Hà Nội trong tuần tới ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Từ đêm 26 đến đêm 27/8, Hà Nội có mưa dông, nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-33 độ C, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

mua-dong-1-1600134

Mưa dông xuất hiện khắp cả nước trong tuần tới.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, từ 24-25/8 có mưa rào và dông, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ 26-30/8, mưa dông rải rác xuất hiện chủ yếu vào chiều tối, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-35 độ C. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, từ 24-26/8 ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Từ 27-30/8 có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong tuần tới, trên các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ; đỉnh lũ hạ lưu các sông chính dưới mức BĐ1. Trên một số sông khác ở Trung Bộ mực nước có khả năng xuống mức thấp nhất trong chuỗi số liệu quan trắc cùng kỳ.

Tình hình hạn hán, thiếu nước cục bộ tiếp tục diễn ra ở một số nơi ngoài vùng cấp nước của các công trình thủy lợi tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa, đặc biệt tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên. 

han han Hue 1

Tình hình hạn hán, thiếu nước cục bộ tiếp tục diễn ra ở một số nơi của miền Trung.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 24-30/8, có mưa rào và dông vào chiều tối, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước thượng nguồn sông Mê Công ở mức thấp hơn TBNN từ 3-5m, lượng dòng chảy từ thượng nguồn sông Mê Công về đầu nguồn sông Cửu Long thấp hơn từ 40-50% so với TBNN. Hiện tại, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long biến đổi chậm theo triều và ở mức thấp hơn TBNN từ 1,0-1,6m.

Trên biển, khoảng 28 - 29/8, có khả năng hình thành một vùng áp thấp hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Đông Bắc Biển Đông.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn