Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018

Sản phẩmThứ Năm, 11/10/2018 14:27:00 +07:00

Từ ngày 15-19/10, tại TP.HCM, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 (WHISE 2018) do Sở KHCN TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra.

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 được tổ chức với gần 20 sự kiện, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.HCM và trên cả nước.

WHISE 2018 có sự tham gia của Đại sứ quán Phần Lan, cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM, đại diện các Sở, ngành TP.HCM, các tỉnh thành khu vực Nam Bộ và những chuyên gian uy tín trong nước và quốc tế.

Tại sự kiện, nhiều mô hình khởi nghiệp thành công sẽ được giới thiệu, tạo cơ hội để kết nối các nguồn lực trong cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố và tiến tới việc xây dựng thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, bắt nhịp với khu vực và thế giới.

Tuần lễ năm nay được mong chờ sẽ nối tiếp thành công từ WHISE 2017 với hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, 58 nhà đầu tư khởi nghiệp và thu hút hơn 2 nghìn lượt tham gia cùng sự góp mặt của gần 80 diễn giả là các chuyên gia uy tín về đổi mới snags tạo và khởi nghiệp.

whise 2018

 WHISE 2018 được mong chờ sẽ nối tiếp thành công của Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2017 (Ảnh: Hà Nhân)

Lễ khai mạc Tuần lễ sẽ được tổ chức vào ngày 18/10, mở đầu cho chuỗi sự kiện đặc sắc diễn ra liên tục trong ngày 18-19/10. Triển lãm với khoảng 160 gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuỗi hội thảo, tọa đàm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là một trong những hoạt động được quan tâm sẽ diễn ra trong thời gian này.

Trong khuôn khổ WHISE 2018, vòng chung kết của nhiều cuộc thi như “Khởi sự kinh doanh nông nghiệp cho khu vực phía Nam và Tây Nguyên”, “Giải pháp IoT cho Thành phố Thông minh”, “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”, “Ý tưởng khởi nghiệp CiC năm 2018”, “Khởi nghiệp trong lĩnh vực Du lịch” cũng sẽ diễn ra.

WHISE là hoạt động của cộng đồng với sự tham gia của nhiều đối tác. Trong bối cảnh hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ở Việt Nam còn ở mức sơ khai, những hoạt động kết nối như vậy là hết sức cần thiết. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất trong năm về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp của TP.HCM.

Sự kiện nhằm mục đích tập hợp và truyền thông về những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng, đồng thời tôn vinh các tập thể, các nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải thưởng về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; khuyến khích, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu đổi mới sáng tạo nhằm ứng dụng hiệu quả tiến bộ khoa học, công nghệ vào tổ chức quản trị, sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kết nối các nguồn lực xã hội với sự tiếp sức của nhà nước thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố, tiến tới việc xây dựng thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp bắt nhịp với khu vực và thế giới.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn