Tuấn Anh về nước tập trung U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 08/12/2015 06:43:00 +07:00

Sau một tuần thử việc tại CLB Yokohama, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh hôm nay sẽ về nước tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn cho vòng chung kết U23 châu Á.

(VTC News) - Sau một tuần thử việc tại CLB Yokohama, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh hôm nay sẽ về nước tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn cho vòng chung kết U23 châu Á.

Tuấn Anh đã hoàn thành 5 buổi tập và tham gia 1 trận đấu cùng CLB Yokohama trong quá trình thử việc tại Nhật Bản. Anh nhận được những đánh giá tích cực từ phía ban huấn luyện cũng như lãnh đạo đội bóng đang chơi ở J-League 2.

Chủ tịch Yasuhiko Okudera của CLB Yokohama nhận xét Tuấn Anh là cầu thủ có lối chơi khá thông minh. Đáng chú ý, người đứng đầu của đội bóng này nhấn mạnh, Tuấn Anh sẽ sớm hòa nhập với môi trường bóng đá tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, trả lời truyền thông Nhật Bản về chuyến thử việc tại Yokohama, tiền vệ quê Thái Bình lại cho biết, anh chưa chắc chắn rằng mình có thích hợp với môi trường bóng đá Nhật Bản hay không. 

“Tôi gặp nhiều bất lợi về thể lực, thể hình bởi phần lớn các cầu thủ tại đây đều cao to và chơi bóng với tốc độ cao.

Tôi nghĩ mình cần phải cố gắng nhiều hơn. Ở trận đấu ra mắt gặp Auckland, tôi tự đánh giá mình đã thi đấu tròn vai. Đó là một trận đấu giao hữu kín, không mở cửa cho truyền thông và người hâm mộ. Auckland City yêu cầu như vậy bởi họ sắp dự FIFA Club World Cup tại Nhật Bản” – Tuấn Anh nói.
Hôm nay, Tuấn Anh về nước
Hôm nay, Tuấn Anh về nước 
Hôm nay, Tuấn Anh sẽ bay thẳng từ Nhật Bản về Hà Nội để hội quân cùng U23 Việt Nam. Hợp đồng giữa cầu thủ quê lúa và CLB Yokohama dự kiến sẽ được ký kết trong ngày 11/12 tại TP.HCM. 

HAGL và CLB Yokohama FC sẽ trở thành đối tác chiến lược và có những kế hoạch dài hạn hợp tác trong tương lai. Việc Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu chỉ là bước đi ban đầu của 2 CLB.

Theo tiết lộ của Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, ngoài việc Tuấn Anh sang thi đấu cho Yokohama thì ở chiều ngược lại, đội bóng phố Núi cũng sẽ đón nhận một cầu thủ được tăng cường từ phía đội bóng Nhật Bản

Đó là tiền vệ phòng ngự 27 tuổi Masaaki Ideguchi, người đã có mặt tại TP. HCM chuẩn bị cùng HAGL tập luyện tại Pleiku. 

Masaaki Ideguchi, sinh năm 1988, có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ lẫn trung vệ, khoác áo CLB Yokohama từ mùa giải 2011. Cầu thủ này từng có thời gian thi đấu ở giải VĐQG Hong Kong mùa 2014 theo dạng cho mượn.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn