Tuấn Anh theo đuổi bóng đá, luyện 'nữ công gia chánh' tại Nhật Bản

Thể thaoThứ Năm, 26/05/2016 09:40:00 +07:00

Ngoài những kiến thức bóng đá học được, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh còn tự bắt xe bus đi chợ và nấu nướng vào dịp cuối tuần tại Nhật Bản.

Ngoài những kiến thức bóng đá học được, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh còn tự bắt xe bus đi chợ và nấu nướng vào dịp cuối tuần tại Nhật Bản.

Học hỏi tư duy bóng đá

Cùng với Công Phượng và Xuân Trường, Tuấn Anh là một trong ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập vào ĐTQG chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu quốc tế diễn ra vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

Thậm chí so với hai đồng đội của mình, Tuấn Anh còn về nước sớm để tham gia tập luyện cùng đội tuyển.


Quãng thời gian tập luyện ở Nhật giúp cho Tuấn Anh trưởng thành hơn cả về chuyên môn cho tới sinh hoạt đời sống. Được sự sắp xếp, hỗ trợ của Bộ phận truyền thông LĐBĐ Việt Nam, tiền vệ đang thi đấu cho Yokohama FC đã chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ với báo giới.

 
Vẫn với giọng nói nhỏ nhẹ quen thuộc, Tuấn Anh cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi được tập trung với đội bóng. Vì thế cảm giác bỡ ngỡ thuở ban đầu cũng được vơi đi ít nhiều. Hiện tại, tôi cảm thấy tự tin hơn. Việc được HLV Hữu Thắng gọi vào ĐTQG đã là niềm vui và tự hào đối với cá nhân tôi”.

“Tôi đã sang Nhật được khoảng hai đến ba tháng. Mọi thứ cũng đang trong quá trình học hỏi. Việc tập luyện ở Nhật Bản luôn diễn ra với cường độ rất cao. Tôi cũng phải dần thích nghi với điều đó và nhờ vậy mà tố chất, thể trạng cũng đang trong tiến trình phát triển. Thứ mà tôi học hỏi lớn nhất chính là khả năng phòng ngự tập thể”, Tuấn Anh nói thêm.

Tự đi chợ, chế biến món ăn 

Khác với Xuân Trường được đồng đội Incheon United chia sẻ từng cái chăn, cái áo, cuộc sống ở Tuấn Anh tại Yokohama FC có những điểm nổi bật. “Đội của tôi không ở cùng một khu tập thể. Mỗi người về một nhà riêng. Tôi ở khu căn hộ riêng”.

 
“Đa số trong tuần tôi ăn uống cùng đội. Nhưng những ngày nghỉ tôi vẫn tự nấu cơm, tự mua đồ ăn thức uống”, Tuấn Anh thật thà chia sẻ. “Trước đây tôi chưa bao giờ làm như vậy. Nhưng sang Nhật, khó khăn phải tự vượt qua. Cũng may là tôi cũng mang đầy đủ gia vị từ Việt Nam sang đó”.

Để mua được đồ ăn, thức uống, Tuấn Anh phải tự bắt xe bus và đi mất khoảng 10 phút đến siêu thị. Cường độ luyện tập và phải tự lo cuộc sống của bản thân khiến Tuấn Anh ít nhiều bị sụt ký. Tiền vệ 21 tuổi chia sẻ anh đã sụt 3 kg kể từ thời điểm sang Nhật.

Tuy khó khăn nhưng Tuấn Anh cũng đang dần trưởng thành hơn trong chuyên môn và cuộc sống. Bên cạnh đó anh cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của toàn đội. Còn nhớ 10 ngày trước, đúng dịp sinh nhật tuổi 21 của Tuấn Anh, các cầu thủ của Yokohama FC còn tự nay nấu món phở Việt Nam để chúc mừng “chàng Nhô”.

"Lối chơi của Syria thiên về sức mạnh"

Chia sẻ về đối thủ sắp tới của đội tuyển Việt Nam là Syria, tiền vệ Tuấn Anh cho biết: "Tôi nghĩ lối chơi của họ mang đậm về sức mạnh. Nhưng điều đó không ảnh hưởng đên cách đá của đội tuyển Việt Nam. Mình cứ giữ nguyên bản sắc của mình. Đó là đá bóng nhỏ".

Nguồn: Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn