Tuấn Anh sát cánh cùng kỷ lục gia thế giới

Thể thaoThứ Năm, 12/11/2015 01:50:00 +07:00

Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ sát cánh bên kỷ lục của bóng đá thế giới Kazuyoshi Miura nếu sang khoác áo Yokohama ở mùa giải tới.

(VTC News) – Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ sát cánh bên kỷ lục của bóng đá thế giới Kazuyoshi Miura nếu sang khoác áo Yokohama ở mùa giải tới.


Yokohama FC đã chính thức trụ hạng thành công ở J-League 2 trước 2 vòng đấu. Và mới đây, đội bóng thành phố cảng Yokohama còn gia hạn hợp đồng với tiền đạo Kazuyoshi Miura – người được xem là cầu thủ nhiều tuổi nhất (48 tuổi) còn thi đấu ở một giải chuyên nghiệp.

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, tiền vệ Tuấn Anh của HAGL sẽ trở thành đồng đội của Kazuyoshi Miura ở mùa giải tới.
Kazuyoshi Miura là cầu thủ nhiều tuổi nhất thế giới còn thi đấu chuyên nghiệp 
Kazuyoshi Miura có biệt danh là “King Kazu” nhờ những điệu nhảy Kazu quen thuộc mỗi khi ăn mừng bàn thắng. Kazuyoshi Miura hơn tiền vệ người Thái Bình 28 tuổi và sẽ bước sang tuổi 49 vào tháng 2 năm sau.

Ngoài việc là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 1993, Miura còn là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên thi đấu tại Italia khi anh gia nhập Genoa thi đấu ở Serie A mùa bóng 1994–1995.

Trong thời gian ngắn thi đấu ở xứ mỳ ống, Miura thi đấu 21 trận và chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đó là pha làm bàn trong trận derby giữa Genoa và Sampdoria. “King Kazu” trở lại Verdy Kawasaki trong mùa giải 1995 và thi đấu cho đến hết mùa 1998.

Năm 1999 Kazu lại một lần nữa sang châu Âu thi đấu cho Dinamo Zagreb của Croatia nhưng sớm phải nói lời chia tay. Cùng năm đó, Kazu về Nhật, khoác áo Kyoto Purple Sanga sau chuyển sang Vissel Kobe, trước khi ký hợp đồng thi đấu cho Yokohama FC từ 2005 đến nay.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn