Tuấn Anh nín thở chờ 'điều thần kỳ' từ Miura

Thể thaoThứ Hai, 11/01/2016 02:00:00 +07:00

Hôm nay, HLV Miura sẽ phải chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam chính thức dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 và Tuấn Anh đang nín thở chờ 'điều thần kỳ'.

(VTC News) – Hôm nay, HLV Miura sẽ phải chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam chính thức dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 và Tuấn Anh đang nín thở chờ "điều thần kỳ" từ ông thầy người Nhật.

* Tuấn Anh 99% bị loại khỏi U23 Việt Nam

Hôm nay (11/1), Ban tổ chúc của vòng chung kết U23 châu Á 2016 sẽ tiến hành cuộc họp kỹ thuật giữa lãnh đạo các đội bóng. Đồng nghĩa với việc, các đội phải chốt danh sách chính thức để nộp về Ban tổ chức theo quy định.

Sẽ không ngạc nhiên nếu cái tên đầu tiên trong danh sách 25 cầu thủ hiện tại của ông Miura bị gạch tên là hậu vệ Lê Đức Lương.
Đức Lương nhiều khả năng là cái tên đầu tiên bị loại (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Cầu thủ quê Bình Dương gần như không có cơ hội ở lại vì đã không thể hiện được mình trong 2 trận giao hữu với Yemen và Nhật Bản vừa qua, dù được ông thầy người Nhật tung vào sân. 

Mặt khác, Đức Lương cùng với Tuấn Anh không có tên trong bản đăng ký sơ bộ mà HLV Miura đã gửi tới AFC trước khi lên đường sang Qatar. 

Điều quan trọng hơn, ở vị trí hậu vệ trái, ông Miura đã có tới 3 sự lựa chọn là Phạm Mạnh Hùng, Thanh Hiền và đồng đội của Đức Lương ở HAGL là Vũ Văn Thanh. Văn Thanh ở trận giao hữu với U23 Nhật Bản khi được tung vào sân, đã để lại dấu ấn với những pha dâng lên tấn công mạnh mẽ trong đó có 2 pha nã đại bác tầm xa đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương.
 99% Tuấn Anh cũng không thể góp mặt ở sân chơi châu lục (Ảnh: Quang Minh)
Còn trường hợp khiến báo chí nước nhà phải tốn nhiều giấy mực suốt thời gian qua là tiền vệ Tuấn Anh đến thời điểm này, cơ hội ở lại Qatar cũng rất hẹp. 99% tiền vệ quê Thái Bình sẽ không được lựa chọn dù đã rất nỗ lực trở lại tập luyện với cái đầu gối phải luôn quấn băng trắng. 

Tuấn Anh trước đó phải tập riêng gần 1 tháng vì chấn thương đầu gối. Lựa chọn Tuấn Anh thực sự là một sự mạo hiểm và chỉ có điều “thần kỳ” mới giúp tiền vệ mới gia nhập Yokohama được dự vòng chung kết U23 châu Á.

Theo quy định của Ban tổ chức, sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự giải, mỗi đội lại chỉ được đăng ký 21 cầu thủ cho mỗi trận nên sẽ dư ra 2 cầu thủ thuộc dạng “dự phòng”. 

Trong trường hợp Tuấn Anh, Đức Lương bị loại thì vẫn sẽ có thêm 2 cầu thủ nữa nhiều khả năng cũng không được tham dự giải đấu sẽ khai mạc vào ngày mai (12/1). Danh tính hai cầu thủ nằm trong diện này đang được khoanh tròn vào tiền đạo Văn Thành và tiền vệ Hồng Duy.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn