Tuấn Anh nghẹn ngào: Vui quá, tôi ghi bàn giúp Yokohama thắng trận

Thể thaoThứ Năm, 22/09/2016 22:19:00 +07:00

Tiền vệ Tuấn Anh vui sướng sau khi lập công giúp Yokohama giành chiến thắng ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Chiều 22/9, Yokohama FC đã có chuyến làm khách trước Nagano FC ở vòng 3 Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Do đội Yokohama đang tập trung toàn lực cho đấu trường  J-League 2 với hy vọng giành vé thăng hạng J-League nên nhiều cầu thủ trẻ lẫn dự bị được sử dụng ở trận đấu với Nagano FC.

Tuấn Anh “sướng” với bàn thắng đầu tiên ở Nhật Bản - 1

Tuấn Anh trả lời truyền thông Nhật Bản sau khi lập công giúp Yokohama FC chiến thắng

Trong đó, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng được điền tên vào đội hình xuất phát của Yokohama FC.

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, Yokohama FC gặp khá nhiều khó khăn trước đội bóng hiện đang chơi ở giải hạng Ba Nhật Bản. Theo đó, Yokohama FC đã 2 lần để đội chủ nhà Nagano FC vượt lên dẫn trước ở các phút 26 và 51. Đội bóng của Tuấn Anh đã phải rất vất vả mới có được 2 bàn gỡ do công của Tetsuya Okubo và Ibba ở phút 50 và 67.

Kết thúc 2 hiệp chính, Yokohama FC bị đối thủ cầm hoà 2-2 và hai đội buộc bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Đáng chú ý, không chỉ thể hiện mình khá tốt trong 90 phút trước đó, Tuấn Anh còn là người hùng của Yokohama FC trong trận đấu này với cú đánh đầu đầy quyết đoán ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà ở phút thứ 101.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Tuấn Anh trong màu áo Yokohama FC tại Nhật Bản ở một trận đấu chính thức, điều mà ngay cả Công Phượng – người đang thi đấu cho Mito Hollyhock cũng chưa làm được, dù anh thường xuyên được trao cơ hội hơn Tuấn Anh. Đặc biệt, đây cũng được cho là bàn thắng đầu tiên mà Tuấn Anh ghi được trong suốt sự nghiệp được thực hiện bằng đầu.

Ngay sau khi sắm vai người hùng giúp Yokohama FC giành chiến thắng ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản, Tuấn Anh lập tức nhận được sự quan tâm của giới truyền thông đất nước Mặt trời mọc. Trả lời truyền thông, tiền vệ gốc Thái Bình nghẹn ngào nói: Tôi rất vui vì ngày hôm nay đã ghi được bàn thắng giúp đội bóng giành được chiến thắng.

Tôi còn vui hơn nữa khi đây không chỉ là bàn thắng đầu tiên của tôi trong màu áo Yokohama, mà đây còn là lần đầu tiên tôi ghi bàn bằng đầu. Thời gian tới, tôi phải nỗ lực thật nhiều hơn nữa để có cơ hội được ra sân ở J-League 2.”

Chắc chắn bàn thắng kể trên sẽ tiếp thêm động lực cho Tuấn Anh để tiếp tục phấn đấu, thể hiện khả năng của mình ở Nhật Bản. Quan trọng hơn, phong độ tốt của Tuấn Anh ở thời điểm này khiến không ít người hâm mộ bóng đá trong nước vui mừng, vì tiền vệ có lối chơi tài hoa này chuẩn bị về nước cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Dự kiến, đầu tháng 10/2016, Tuấn Anh cùng Công Phượng trở về TP HCM hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6/10 trên sân Thống Nhất. Sau đó, bộ đôi cầu thủ của lò HAGL Arsenal JMG sẽ trở lại Nhật Bản và phải đầu tháng 11/2016 mới lại tiếp tục hội quân cùng ĐT Việt Nam chạy nước rút cho AFF Cup 2016. 

Nguồn: Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn