Tuấn Anh, Hùng Dũng chiến đấu thầm lặng giúp tuyển Việt Nam quật ngã UAE

Thể thaoThứ Sáu, 15/11/2019 08:26:00 +07:00

Tuấn Anh, Hùng Dũng hay Trọng Hoàng là những người hùng thầm lặng giúp tuyển Việt Nam đánh bại UAE để chiếm ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup.

Tuyển Việt Nam không có trận đấu xuất chúng về chuyên môn, nhưng vừa đủ hay để khiến UAE bại trận ở Mỹ Đình. Xuyên suốt 90 phút, các học trò của HLV Park Hang Seo khiến đội bóng hai lần liên tiếp vào bán kết Asian Cup hoàn toàn bất lực, không có nhiều cơ hội chống trả. 

Viet Nam vs UAE-3

 Tuấn Anh là điểm sáng của tuyển Việt Nam trong trận này. Trở lại sau chấn thương, số 21 vẫn giữ cảm giác bóng tốt, nhạy cảm trong những đường chuyền và thoát bóng cực hay. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-4

 Tuấn Anh chơi đơn giản, ít chạm nhưng vẫn có những pha xử lý hoa mỹ khi cần. Cầu thủ của HAGL có ít nhất 2 lần lắc người bỏ đối thủ ở lại phía sau. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-26 11

 Không chỉ phân phối bóng hay, Tuấn Anh còn thu hồi bóng và cắt đường chuyền, nhiều lần đoạt bóng trên phần sân đối phương. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-7 5

 Nếu Tuấn Anh phân phối bóng hay, Hùng Dũng lại hoạt động bền bỉ, đeo bám người cực tốt. Tiền vệ mang áo số 9 bao trọn cánh phải và càn quét, khiến UAE không thể lên bóng theo trục dọc. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-17 8

 Hùng Dũng có nhiều đường chuyền táo bạo, xẻ nách hàng thủ đối phương, tạo điều kiện cho Tiến Linh, Văn Toàn băng xuống. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-8 17

Trọng Hoàng cũng đá nổi bật ở cánh phải. Nếu như Văn Hậu để lại dấu ấn với nhiều lần qua người đột phá, Trọng Hoàng lại lên công về thủ đều đặn, phối hợp với Văn Toàn, Hùng Dũng tạo tam giác tấn công khiến hàng thủ UAE xô lệch. (Ảnh: Hồng Nam) 

Viet Nam vs UAE-15 6

Văn Toàn tiếp tục đá tròn vai khi được xếp ở cánh phải. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1996 không có sự sắc bén cần thiết. Văn Toàn nhiều lần bị đồng đội chuyền khó, nhưng vẫn nỗ lực đuổi bóng đến cùng. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-16 12

 Quang Hải chơi không nổi bật ở trận này. Số 19 chỉ có 1 lần đá phạt không thành công và 1 cú sút chệch cột dọc ở hiệp 2. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-28 13

 Dẫu vậy, không thể đòi hỏi Quang Hải trận nào đá cũng hay. Đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam vẫn là quân bài số 1 ở cánh trái của HLV Park Hang Seo. Trong hiệp 2, Quang Hải chịu khó lùi về tham gia tranh cướp bóng nhờ tốc độ và sự tinh quái. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-18 9

 Công Phượng vào sân từ ghế dự bị, chơi 30 phút cuối. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-19 10

Số 10 của HAGL nhiều lần rê bóng qua người, nhưng chưa đủ quyết đoán để tung cú sút. Dấu ấn đáng kể nhất của Công Phượng là pha chuyền hợp lý cho Quang Hải dứt điểm. (Ảnh: Hồng Nam) 

Viet Nam vs UAE-6 3

 Duy Mạnh có trận đấu chất lượng ở hàng thủ khi theo kèm người và bọc lót rất tốt. Trung vệ của Hà Nội FC cũng được tạo điều kiện cầm bóng nhiều hơn để điều tiết lối chơi từ tuyến dưới - vai trò vốn thuộc về Ngọc Hải. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-11 15

 Tiến Linh là cầu thủ hay nhất của Việt Nam ở trận này. Tiền đạo sinh năm 1997 trực tiếp ghi siêu phẩm giúp đội nhà chiến thắng. Trước đó, Tiến Linh thoát xuống khiến hậu vệ UAE phải phạm lỗi chịu thẻ đỏ trực tiếp. (Ảnh: Hồng Nam)

Viet Nam vs UAE-14 16

 3 điểm trọn vẹn giúp tuyển Việt Nam lên ngôi đầu, tràn đầy tự tin tiếp đón Thái Lan vào ngày 19/11 tới. (Ảnh: Hồng Nam)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn