Tuấn Anh hồi phục, U23 Việt Nam nín thở chờ... bị mắng

Thể thaoThứ Ba, 05/01/2016 09:41:00 +07:00

Trên đất Qatar, Tuấn Anh đã bình phục chấn thương. Anh được HLV Miura thử nghiệm khi tung ra sân ở phút 70 trong trận giao hữu với U.23 Yemen hôm qua.

Trên đất Qatar, Tuấn Anh đã bình phục chấn thương. Anh được HLV Miura thử nghiệm khi tung ra sân ở phút 70 trong trận giao hữu với U.23 Yemen hôm qua.

Chỉ 20 phút ngắn ngủi trên sân, nhưng Tuấn Anh đã chơi khá tốt. Những pha lăn xả và tài kiểm soát bóng của Tuấn Anh giúp U23 Việt Nam không bị mất thế trận vào tay đối thủ. Và cũng chính Tuấn Anh đã giúp tuyến giữa Việt Nam chơi sắc nét hơn.
Tuấn Anh
 Tuấn Anh sẽ kịp giành chỗ đứng ở U23 VN?
Phát biểu trước trận giao hữu với Yemen, HLV Miura tuyên bố cầu thủ nào đá tốt trận này sẽ đá chính ở các trận đấu tại vòng chung kết. Vì thế Tuấn Anh có rất nhiều hy vọng, bởi anh chơi ăn ý với Xuân Trường và cả Duy Mạnh.

Trước các đối thủ mạnh hơn, chắc chắn ông Miura cần một cầu thủ có khả năng cầm trịch trận đấu như Tuấn Anh. Nhưng để có suất đá chính, Tuấn Anh cần tiếp tục chứng tỏ trong trận giao hữu với U23 Nhật Bản (ngày 7/1), nếu được HLV Miura trao cơ hội.

Là cầu thủ có ý chí rất cao, Tuấn Anh biết mình cần phải làm gì để không phải sớm trở về nhà. HLV Miura cũng biết mình cần ai để gặt hái thành công ở giải đấu rất quan trọng với tương lai của ông.

Vì thế, chỉ cần Tuấn Anh tiếp tục đạt phong độ tốt, thì gần như chắc chắn anh sẽ có suất ở vị trí tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam
U23 Việt Nam gặp U23 Nhật Bản ở trận thử lửa cuối cùng
Trở lại với thái độ im lặng như tờ của thầy Miura, các thành viên trong đội khá ngạc nhiên khi ông chưa phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cũng chưa bày tỏ hài lòng điều gì, chưa hài lòng điều gì. Thậm chí, hai tình huống dẫn đến bàn thua đều do lỗi của cá nhân ở hàng thủ, cũng chưa bị lôi ra mổ xẻ.
 
Suốt cả buổi tập sáng 5/1, ông Miura không nhắc nhở một ai mà theo suy nghĩ của một trợ lý “chắc để đến trận gặp U23 Nhật Bản sẽ rút kinh nghiệm cả thể”.
 
Tuy nhiên, một cầu thủ cho biết: “Mặc dù trận đấu với U23 Yemen chỉ mang tính thử nghiệm nhưng chúng tôi đã rút ra nhiều bài học đáng quý. Trong hiệp 1, Việt Nam đã tạo ra thế cân bằng nhưng lại để thua ở phút cuối - đó là điều rất đáng tiếc.
 
Sang hiệp 1, chúng tôi đã chơi ép sân nhưng lại không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Và khi tạo ra được cơ hội thật sự thì lại dứt điểm tồi. Ngày 7/1, gặp U23 Nhật Bản, chắc chắn chúng tôi sẽ phải cải thiện nhiều điểm yếu, mới mong thi đấu tốt khi vào giải chính thức”.
 
Theo đề nghị của U23 Nhật Bản, trận đấu sẽ được diễn ra mà không có khán giả vì đội này sợ các đối thủ khác cùng bảng tại vòng chung kết U23 châu Á đến thám thính và “bắt thóp”. Thế nhưng HLV Miura và đại diện VFF vẫn đề nghị cho vào sân các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar.
 
Chiều 5/1, toàn đội được nghỉ và sẽ tập chiến thuật vào sáng 6/1.

Nguồn: TNO

Bình luận
vtcnews.vn