Tuấn Anh, Công Phượng khó tạo ra derby Việt Nam ở Nhật Bản

Hậu trườngThứ Bảy, 21/05/2016 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Do tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Syria và giải tứ hùng tại Myanmar nên cả Tuấn Anh và Công Phượng khó ra sân ở Nhật

(VTC News) - Do tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Syria và giải tứ hùng tại Myanmar nên cả Tuấn Anh và Công Phượng khó ra sân ở vòng 17 J-League 2. 

Lãnh đạo CLB Mito Hollyhock và Yokohama coi cuộc đối đầu ở vòng 17 J-League 2 là trận "derby Việt Nam trên đất Nhật" bởi 2 đội đều đang sở hữu 1 cầu thủ đến từ HAGL. Trận đấu này diễn ra vào ngày 8/6 và đang được người hâm mộ chờ đợi màn đối đầu giữa Công Phượng và Tuấn Anh trên đất Nhật Bản. 
 Tuấn Anh và Công Phượng đều được gọi lên tuyển Việt Nam
Tuy nhiên, rất có thể Tuấn Anh và Công Phượng không có cơ hội đối đầu nhau do bận lên tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch, cả 2 cầu thủ này sẽ về tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu gặp Syria vào ngày 31/5 trên sân Mỹ Đình, sau đó là giải Tứ hùng tại Myanmar diễn ra từ ngày 3-5/6.

Trước đó, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ về khó khăn trong việc thuyết phục 2 đội bóng Nhật Bản đồng ý cho Tuấn Anh và Công Phượng về hội quân cùng ĐTQG. Theo ông Tuấn, lịch tập trung của ĐT Việt Nam không nằm trong hệ thống của FIFA nên các CLB không có trách nhiệm phải "nhả" người nhưng Yokohama và Mito Hollyhock vẫn tạo điều kiện cho Tuấn Anh và Công Phượng lên tuyển. 

Tuy nhiên, 2 đội bóng Nhật Bản ra điều kiện là phải để Tuấn Anh và Công Phượng hội quân cùng CLB ngay sau khi giải Tứ hùng tại Myanmar kết thúc và có thể bay ngay trong đêm 6/3 nếu có chuyến sang Nhật. Mục đích của đội bóng tại J-League 2 là muốn có sự phục vụ của Tuấn Anh và Công Phượng ở trận "derby Việt Nam trên đất Nhật" diễn ra vào ngày 8/6 tới.
 công Phượng được CLB Mito Hollyhock đánh giá cao
Nếu thi đấu tại giải Tứ hùng ở Myanmar ngày 6/6, Công Phượng và Tuấn Anh khó đủ thể lực để ra sân khi hai đội đọ sức ở vòng 17 J-League 2 diễn ra vào ngày 8/6. Người hâm mộ khó có thể được chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 cầu thủ đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG trên đất Nhật.

Trước đó, Yokohama và Mito Hollyhock đã tổ chức một trận đấu giao hữu nhưng chỉ có Tuấn Anh được ra sân, Công Phương do mới bình phục chấn thương nên đã vắng mặt ở trận đấu này. 

Theo kế hoạch, Tuấn Anh sẽ về hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 23/5. Trong khi đó, Công Phượng phải đến ngày 28/5 mới có mặt tại Việt Nam. 

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn