Tuần 3 tháng 4: Những khoảnh khắc không quên

Thế giớiThứ Hai, 25/04/2011 07:49:00 +07:00

(VTC News) - Cùng điểm lại những sự kiện đáng nhớ trên thế giới thông qua 20 hình ảnh đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua.

(VTC News) - Cùng điểm lại những sự kiện đáng nhớ trên thế giới thông qua 20 hình ảnh đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua.

Những người lính lê dương Tây Ban Nha hát thánh ca khi họ vác tượng của Đức Ki tô trong suốt Tuần Thánh ở Malaga, miền Nam Tây Ban Nha (ảnh chụp 21/4). 
 

Các binh sĩ thuộc phiến quân nổi dậy đang chạy để ẩn nấp bên trong tòa nhà thuộc tiền tuyến trên đường Tripoli Street ở trung tâm thành phố Misrata – thành phố lớn thứ 3 của Libya (ảnh chụp hôm 21/4).  

 Lính gác người Ai-len Bortnill St'Ange đang được nhà thiết kế Matthew Else lấy số đo để may đồng phục nghi lễ tại doanh trại của họ ở Windsor, miền Nam nước Anh (Ản chụp hôm 21/4).
Sau khi dự lễ khai giảng ở trường tiểu học Omagari, bé Wakana Kumagai, 6 tuổi đang chờ mẹ của mình là bà Yoshiko dẫn về sau khi thăm mộ cha – người bị thiệt mạng sau trận động đất và sóng thần dữ dội xảy ra ở Nhật Bản vào hôm 11/3 vừa qua – tại một khu nghĩa trang khổng lồ tạm thời ở Higashi-Matsushima, thuộc tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Vào hôm xảy ra trận động đất và sóng thần dữ dội, cha của bé, ông Kazuyuki đã gọi điện bảo vợ tới đón những đứa trẻ ở trường tiểu học Omagari – nơi lúc đó được xem là địa chỉ tạm trú và cũng là nơi mà xác ông được tìm thấy ở gần đó 4 ngày sau khi cơn sóng thần đi qua. (Ảnh chụp hôm 21/4).  

Các thành viên của giáo sĩ công giáo cầm nến khi họ đi bộ quanh viên đá có tên “Stone of Anointing” – nơi những người theo đạo Thiên chúa giáo tin rằng thi thể của chúa Jesus được chuẩn bị cho việc mai táng – trong suốt một đám rước ở lễ rửa tội truyền thống của nghi lễ Feet bên trong nhà thờ Holy Sepulchre, trước ngày lễ phục sinh tại thành phố cổ Trung Đông Jerusalem (Ảnh chụp ngày 21/4). 
Binh sĩ thuộc phiến quân nổi dậy và dân thường tranh nhau nấp trên nóc một tòa nhà trong suốt một cuộc đọ súng ở gần Tripoli Street của thành phố Misrata, Libya ngày 21/4.  

Những đứa trẻ chơi ở một hẻm nhỏ ở trung tâm của thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào hôm 21/4.  

Một binh sĩ thuộc phiến quân nổi dậy bị thương nặng được chuyển tới bệnh viện ở Misrata sau cuộc phản pháo khốc liệt vào hôm 21/4 vừa qua.  
Những Tân binh của Nga mặc đồng phục quân sự, đứng xếp hàng ngay ngắn tại một cơ sở tuyển lính vào một ngày tuyết rơi dày đặc (21/4) ở Stavropol thuộc miền nam nước này.  
Các nhân viên cứu hỏa đang chuyển một nữ cảnh sát bị thương ra khỏi nhà tù ở Tabasco, Mexico vào hôm 20/4.  
Một chiếc máy bay của Trung Quốc hạ cánh trên nóc một nhà ga ở sân bay quốc tế của Bắc Kinh vào hôm 21/4.  
Các nhà hoạt động vì môi trường mặc áo mưa, đeo mặt nạ chống khí độc và cầm những chiếc ô rách tả tươm tham gia vào một cuộc biểu tình chống hạt nhân, yêu cầu dừng xây dựng các nhà máy điện hạt nhân ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc vào hôm 21/4.  
Các công nhân đang điều chỉnh một mẫu xây dựng mà họ chuẩn bị cho Hội chợ bất động sản mùa xuân năm 2011 ở Nam Kinh, thuộc tinrhh Giang Tô, Trung Quốc sắp tới (Ảnh chụp vào ngày 20/4).  
Những người ủng hộ lắng nghe Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại một buổi gây quỹ tại Soundstage 30, Los Angeles, California, Mỹ vào hôm 21/4. 
 
Một đứa trẻ mặc đồng phục như là một lính lê dương Tây Ban Nha nhìn chằm chằm một đứa trẻ khác đang cầm đồ chơi trong suốt tuần Thánh ở Malaga, miền nam Tây Ban Nha.  
Đội ngũ trùm đầu cầu nguyện bên ngoài một nhà thờ nhỏ trước sự chứng kiến của dân chúng trong suốt ngày Thứ Năm Tuần Thánh với tên gọi “Maundy Thursday" (Thứ năm Rửa chân) tại thành phố Mandaluyong thuộc Metro Manila vào hôm 21/4.  
Một phiến quân bật khóc trước cái chết của một tướng chỉ huy của họ tại bệnh viện ở Misrata vào hôm 21/4.  
Phiến quân nổi dậy khởi động tên lửa chống lại quân đội của Tổng thống Gaddafi ở tiền tuyến dọc cửa ngõ phía Tây của Ajdabiyah, Libya vào hôm 21/4.  
Ngôi sao bóng rổ người Trung Quốc Yao Ming nói về hợp đồng với Houston Rockets trong một cuộc họp báo ở Thượng Hải, Trung Quốc vào hôm 21/4.  
Cỏ cây khô, cây bụi và cây lớn bốc cháy nghi ngút bên bờ sông Yenisei ở huyện Taiga, gần thành phố Krasnoyarsk của Nga vào hoomm 21/4.  

Kiều Vui (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn