Tự ý trả lại 37 tỷ đồng từ thiện, một giám đốc ở Đà Nẵng bị điều tra

Pháp luậtThứ Ba, 28/06/2016 10:24:00 +07:00

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ vụ nguyên giám đốc Bệnh viện Ung bướu trả lại hơn 37 tỷ đồng sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Đà Nẵng điều tra, xử lý.

Ngày 27/6, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã giao cho Thanh Tra thành phố Đà Nẵng hoàn thiện hồ sơ liên quan đến những sai phạm tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) sang Cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Theo đó, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng do ông Nguyễn Bá Thanh (Cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) vận động các mạnh thường quân xây dựng với mục đích khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo. 

bvutdn700_DTSV

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng - Ảnh: internet

Thời gian đầu hoạt động bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn, thiếu trang thiết bị y tế, không tự bảo đảm kinh phí hoạt động, nhờ ngân sách thành phố hỗ trợ, cùng sự nỗ lực vận động tài trợ của Hội Bảo trợ để bổ sung nguồn kinh phí duy trì hoạt động và mua sắm trang thiết bị y tế cho Bệnh viện. Trong đó, có nguồn kinh phí 37 tỷ 275 triệu đồng của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (viết tắt là Ngân hàng BĐLV) tài trợ cho Bệnh viện Ung thư mua Máy DSA.

Ngày 31/8/2015 Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được đổi tên thành Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và trực thuộc Sở Y tế Đà Nẵng.

Quá trình bàn giao, Sở Y tế và Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng phát hiện ông Trịnh Lương Trân (khi đó là giám đốc Bệnh viện) đã tự ý trả lại cho ngân hàng BĐLV hơn 37 tỷ đồng.

Hành động của ông Trân được đánh giá là không biết quý trọng nguồn lực quý báu mà nhiều bệnh nhân đang trông đợi với hy vọng được kéo dài sự sống nhờ vào trang thiết bị kỹ thuật cao.

Ngày ngày 22/12/2015  Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có quyết định yêu cầu thanh tra những sai phạm của ông Trịnh Lương Trân.

benh vien ung buou DN

Báo cáo số 458 của Đoàn Thanh tra Thành phố Đà Nẵng có đề cập đến kết luận thanh tra tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng).

Theo kết luận của Đoàn Thanh tra thành phố Đà Nẵng, hành vi của ông Trân là làm thiệt hại nguồn kinh phí mua thiết bị y tế của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) và có dấu hiệu phạm tội. 

Sau khi có kết luận thanh tra, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho Thanh tra thành phố Đà Nẵng lập thủ tục chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm pháp luật sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Đà Nẵng theo quy định của pháp luật và thông báo bằng văn bản cho Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng theo quy định. 

Video: Cảnh báo bác sĩ bệnh viện K nhận cả xấp phong bì

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn