Tử vong bất thường sau tiêm thuốc bổ não

Sức khỏeThứ Ba, 18/02/2014 11:09:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi được tiêm thuốc bổ não tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cụ bà 86 tuổi có biểu hiện co giật, nôn mửa và hôn mê sâu dẫn tới tử vong.

Nạn nhân là cụ bà Nguyễn Thị Luyệt (86 tuổi, trú xóm Phú Thượng, xã Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Bà Nguyễn Thị Hiếu (44 tuổi, con gái của cụ Luyệt) cho biết, vào khoảng 8h ngày 16/2, vì cụ Luyệt có những triệu chứng nôn mửa, đau đầu và sức khỏe yếu nên gia đình đã đưa vào nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh.

 

Bà Nguyễn Thị Hiếu (44 tuổi, con gái của cụ Luyệt) buồn rầu về cái chết của mẹ.

 

Sau khi đã được các bác sĩ bệnh viện này đo huyết áp và thăm khám, cụ Luyệt được chuyển lên Khoa Truyền nhiễm để tiếp tục điều trị.

 

Tại đây, có một người mặc quần áo ngành y nhưng lại không mang phù hiệu thăm khám, đo huyết áp và cho cụ uống một viên thuốc và nói là thuốc hạ nhiệt. Khoảng 15 phút sau thì cô này lại đến tiêm cho cụ một mũi tiêm thuốc dưỡng não.

"Tới 10h30, sau khi mẹ tôi uống thuốc và tiêm xong thì thấy mẹ tôi bắt đầu lịm đi, co giật, nôn mửa và hôn mê sâu. Tôi hô hoán bác sĩ.

Mặc dù các y, bác sĩ tiến hành cấp cứu: hô hấp, đeo bình ô xy, kích điện. Nhưng mẹ tôi đã tử vong sau đó", bà Hiếu nói.

Chiều 17/2, trao đổi với báo chí, ông Thái Phong Vũ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cho biết, kíp trực có bác sĩ Nguyễn Thị Nguyệt Linh và điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam thăm khám và chăm sóc cho cụ Luyệt.
Sau khi thực hiện thăm khám và đo huyết áp, đến khoảng hơn 10 giờ cùng ngày, cụ Luyệt được điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam tiêm một mũi thuốc bổ não để trợ sức. Sau khi tiêm, cụ Luyệt vẫn tỉnh táo, đến khoảng 30 phút sau khi tiêm mới hôn mê và dẫn tới tử vong.

“Bệnh nhân Luyệt từ tỉnh táo dẫn đến hôn mê xảy ra rất nhanh, theo tôi đó không phải là hiện tượng sốc phản vệ. Có thể bà Luyệt bị nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, muốn biết rõ thì phải khám nghiệm tử thi mới xác định được”, ông Vũ cho biết thêm.

Trước cái chết bất ngờ của mẹ chỉ sau hơn 2 giờ nhập viện, bà Nguyễn Thị Hiếu chia sẻ: “Trước mắt gia đình tập trung lo việc tang lễ cho mẹ đến nơi đến chốn.
Sau đó chúng tôi sẽ có đơn gửi các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Đây rõ ràng là tắc trách của Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh. Vì mẹ tôi khi nhập viện vẫn còn tỉnh táo, ăn uống, đi lại bình thường”.

Bình luận
vtcnews.vn