Tư vấn sử dụng sữa cho người cao tuổi

Sức khỏeThứ Sáu, 15/03/2013 12:20:00 +07:00

(VTC News) – Những rối loạn dinh dưỡng thường gặp ở người cao tuổi sẽ gây nên những căn bệnh cấp, mạn tính, tăng tỷ lệ các biến chứng, giảm tuổi thọ...

(VTC News) – Sáng 14/3, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp cùng Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng tổ chức Hội thảo tư vấn sử dụng sản phẩm và nâng cao năng lực tư vấn cho khoảng 300 tiểu thương trên địa bàn.

Theo đó, hoạt động nằm trong khuôn khổ nâng cao năng lực tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đặc biệt là tư vấn Luật bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng cho các tiểu thương và người dân trên địa bàn TP. 
Sáng 14/3, Công ty CP sữa Vinamilk phối hợp cùng Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tư vấn sử dụng sản phẩm và luật bảo vệ người tiêu dùng 
Hội thảo có sự tham dự của ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng TP Đà Nẵng, bà Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương và ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Đà Nẵng cùng khoảng 300 người tiêu dùng và tiểu thương trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi Hội thảo
Buổi Hội thảo có sự tham gia của khoảng 300 người tiêu dùng và tiểu thương 
Tại Hội thảo, TS.BS Nguyễn Hữu Toản (nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Chợ Rẫy, TP.HCM) đã tư vấn cho người cao tuổi các vấn đề về việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi.

Theo bác sỹ Toản, những rối loạn dinh dưỡng thường gặp ở người cao tuổi sgây nên những căn bệnh cấp, mạn tính; tăng tỷ lệ các biến chứng; giảm tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong…

Chính vì vậy, việc sử dụng sữa hợp lý sẽ giúp phục hồi, duy trì cân nặng, tình trạng dinh dưỡng. Đặc biệt là có thể ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ của một số bệnh mạn tính.
Ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Đà Nẵng tư vấn sử dụng sản phẩm giành cho người cao tuổi  

Người cao tuổi tại Đà Nẵng quan tâm đến sản phẩm mới, giành cho đối tượng khách hàng này
Cũng tại Hội thảo, các vấn đề mang tính pháp lý liên quan đến Luật bảo vệ quyền lợi NTD cho người dân như: hoạt động tư vấn hướng dẫn, giúp đỡ người tiêu dùng trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp; hoạt động tư vấn tiêu dùng; tiếp nhận và phản hồi thông tin; khiếu nại… đã được bà Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương trình bày.
Bà Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương trình bày những vấn đề về Luật bảo vệ Người tiêu dùng tại Hội thảo 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Đà Nẵng cho rằng, bảo vệ người tiêu dùng không chỉ là tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại mà còn phải tư vấn những vấn đề pháp lý, hướng dẫn sử dụng đúng chức năng, chất lượng của sản phẩm. Để người tiêu dùng được sử dụng đúng những sản phẩm có chất lượng, đảm bảo an toàn.
Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn