Tư vấn ẩu, làm giả chữ ký, nhân viên bảo hiểm Dai-ichi Life khiến khách 'ngậm trái đắng'

Kinh tếThứ Hai, 15/07/2019 12:09:00 +07:00

Chủ quan do quá tin tưởng nhân viên Dai-ichi Việt Nam (Đắk Lắk), khách hàng ngã ngửa phát hiện bị giả chữ ký, hoán đổi hồ sơ, thậm chí không đòi được quyền lợi.

Báo VTC News nhận được đơn phản ánh của chị Hoàng Thị Liệu (SN 1981, trú phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) về việc gia đình chị đóng tiền tham gia bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Công ty Dai-ichi Life) nhưng bị nhân viên tư vấn của công ty này làm giả chữ ký, hoán đổi gói sản phẩm. 

bao-hiem1 4

Vợ chồng chị Liệu cung cấp thông tin vụ việc cho phóng viên VTC News.

Theo chị Liệu, vào tháng 9/2012, chị cùng chồng là anh Nguyễn Đức Phước (SN 1967) và con trai có mua gói bảo hiểm nhân thọ của Công ty Dai-ichi Life.

Trong hợp đồng, anh Phước đóng phí bảo hiểm hằng năm là 10 triệu đồng, được chia 2 kỳ trong năm; thời hạn đóng bảo hiểm là 16 năm. Từ năm 2012 đến năm 2018, vợ chồng chị Liệu đều nộp tiền bảo hiểm đúng quy định.

Chị Liệu kể, trước đó, chị buôn bán hàng ở chợ Buôn Hồ (thị xã Buôn Hồ) nên có quen biết chị Trịnh Thị Hằng – nhân viên tư vấn tài chính Công ty Dai-ichi Life chi nhánh huyện Ea H’leo.

Năm 2016, Hằng đến mời chị Liệu tham gia gói bảo hiểm dành cho bệnh hiểm nghèo của Công ty Dai-ichi Life. Sau khi tham gia, chị Liệu nhờ Hằng bổ sung hồ sơ để chồng chị được tham gia gói bảo hiểm này và Hằng đồng ý. 

Giữa năm 2017, anh Phước phát hiện bị hai khối u đại tràng buộc phải cắt bỏ. Tại thời điểm này, chị Liệu liên hệ với Hằng để hỏi quyền lợi bảo hiểm khi tham gia. Tuy nhiên, Hằng nói trường hợp của anh Phước là u lành tính nên không được thanh toán…

Đầu năm 2018, anh Phước tiếp tục phát hiện bị ung thư đại tràng di căn lên nướu răng giai đoạn 4 nên chị Liệu yêu cầu Công ty Dai-ichi Life chi trả quyền lợi. Đến lúc này, sự thật mới vỡ lẽ.

"Sau khi phát hiện chồng tôi bị ung thư đại tràng di căn lên nướu, tôi có hỏi bên công ty bảo hiểm về việc hỗ trợ chi phí. Tuy nhiên, bên công ty lại trả lời trong hợp đồng của tôi mua bổ sung gói bảo hiểm dành cho bệnh hiểm nghèo không có tên anh Phước mà thay vào đó là tên cháu Nguyễn Hoàng Anh (con trai chị). Tôi bức xúc và nhiều lần gọi chị Hằng nhưng chị này lại nói cho qua chuyện rồi sau đó không liên lạc được", chị Liệu nói.

Để làm rõ sự việc, ngày 4/6/2019, chị Liệu đến văn phòng Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tại 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. Tại đây, chị bất ngờ phát hiện yêu cầu thay đổi chi tiết hợp đồng bảo hiểm không phải do vợ chồng chị ghi và ký mà hoàn toàn là của chị Hằng.

Ngày 26/6/2019, chị Liệu nhận được văn bản trả lời khiếu nại của Công ty Dai-ichi Life. Trong văn bản nêu rõ, có nhận phiếu yêu cầu thay đổi chi tiết hợp đồng bảo hiểm đối với trường hợp cháu Nguyễn Hoàng Anh vào ngày 30/7/2017. Sau đó, do gia đình bà Liệu không nộp số tiền hơn 5,8 triệu đồng nên yêu cầu không được thực hiện.

bao-hiem-15053110

Thông tin trả lời khiếu nại của Công ty Dai-ichi.

Bất ngờ về sự việc này, chị Liệu khẳng định không có việc chị yêu cầu thay đổi chi tiết hợp đồng bảo hiểm sang cháu Hoàng Anh mà là do chị Hằng tự làm (dù trước đó, Hằng đã đồng ý với chị Liệu sẽ bổ sung hồ sơ để chồng chị là anh Phước được tham gia gói bảo hiểm). 

Nói về việc không nộp tiền đóng cho gói bảo hiểm, chị Liệu giải thích: "Tôi được bà Hằng mời đi tìm hiểu gói bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo. Sau đó bà Hằng đến nhà và tôi đồng ý tham gia. Tuy nhiên, tôi không thấy công ty đưa phiếu về nhà nên không biết phải đóng tiền gói này. Một thời gian sau, tôi phát hiện chồng bị bệnh, tôi có hỏi thì bà Hằng nói đã làm xong thủ tục rồi nên yên tâm... ". 

Trước sự việc của chị Liệu, Công ty Dai-ichi Life thừa nhận, cả nhân viên tư vấn Trịnh Thị Hằng và khách hàng cùng có lỗi và đơn vị đã có hình thức kỷ luật đối với nhân viên này. Ông Phạm Văn Thắng – Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Dai-ichi Life chi nhánh thị xã Buôn Hồ và huyện Ea H’Leo - cho biết: "Sau khi bà Nguyễn Thị Liệu khiếu nại, chi nhánh lập tức yêu cầu chị Hằng giải trình. Chi nhánh cũng đã giải quyết vụ việc nhưng chưa tìm được tiếng nói chung với khách hàng. Ngoài ra, công ty cũng sẽ xử lý nghiêm đối với nhân viên Hằng".

Phóng viên VTC News đã liên lạc qua điện thoại với nhân viên Hằng để tìm hiểu nguyên nhân chị này tự ý giả mạo chữ ký của khách hàng, tuy nhiên chị Hằng không trả lời.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn