Tử tù Thọ ‘sứt’ nhét sắt vào hậu môn, qua mặt quản giáo khoét tường vượt ngục

Pháp luậtChủ Nhật, 17/09/2017 16:03:00 +07:00

Cơ quan công an chính thức thông tin về quá trình hai tử tù đục tường bỏ trốn khỏi phòng biệt giam và hành trình truy bắt 2 tên tử tù.

Video: Giây phút cảnh sát bắt tử tù Nguyễn Văn Tình trong đêm ở Hòa Bình

Chiều 17/9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) tổ chức họp báo thông tin về quá trình truy bắt hai tử tù trốn khỏi phòng biệt giamcủa trại tạm giam T16.

Thông tin với báo chí, ông Phạm Trọng Điềm - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, tham gia chiến dịch truy bắt Tình có gần 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

hhihihi

Ông Phạm Trọng Điềm - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an trả lời báo chí về vụ việc bắt hai tử tù.

Theo đánh giá của cơ quan công an, dù không manh động như tử tù Lê Văn Thọ nhưng Tình lại có thủ đoạn lẩn trốn hết sức tinh vi.

Làm việc với công an sau khi bị bắt, tử tù Thọ khai nhận mình đã dùng miếng sắt nhọn và nhỏ rạch theo mạch vữa của tường trại giam để trốn ra ngoài.

Tình khai rằng việc khoét tường là do Thọ làm chủ yếu, trong quá trình chuyển trại Thọ có giấu được mẩu sắt nhọn, nhét vào hậu môn mang vào và đối tượng làm việc này trong mấy tháng liền.

Video: Cận cạnh công an bắt giữ tử tù Lê Văn Thọ

 

Sau đó dùng cơm và kem đánh răng bít lại rồi dùng tay bẩn xoa lên vết khoét. Nếu quản giáo không kiểm tra kỹ càng thì khó phát hiện. Đây là thủ đoạn hết sức tinh vi của các tử tù.

Tình cũng khai rằng Thọ là đối tượng mở khóa cùm vì với quá trình hoạt động tội phạm trước đây thì bất cứ loại khóa gì Thọ cũng mở được.

Trả lời câu hỏi về việc hai tử tù bỏ trốn có được ai giúp đỡ, tiếp tay hay không ông Điềm cho biết, Tình khai nhận không phải có một người giúp đỡ mà có nhiều người.

duy 3

Trại giam nơi 2 tử tù đục tường trốn ra ngoài. 

Khi ra khỏi trại giam Tình đã nhờ điện thoại người đi đường để thông báo cho bố mẹ, bạn bè. Tình đã lấy 20 triệu đồng mua xe máy, mua nhiều điện thoại và sim.

Tình đã sử dụng 4 điện thoại và nhiều sim nhằm đánh lạc hướng di chuyển. Đối tượng chạy trên địa bàn 2 tỉnh Hòa Bình và Sơn La nóng về ma túy, vùng sâu, đường núi hiểm trở.

"Đây là 2 đối tượng nguy hiểm, nên nếu không ngặn chặn có thể gây ra hậu quả khó lường" - Đại tá Điềm chia sẻ.

Trước đó, vào rạng sáng 11/9, 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) đã trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an.

Được biết, trước khi vượt ngục bỏ trốn, Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) cùng bị biệt giam chung một phòng. Cả hai đều bị cùm chân. Một tử tù có chân nhỏ hơn cùm nên người này tự rút chân ra khỏi cùm và giúp sức cho tử tù còn lại phá được cùm chân.

150639-tho-sut-bi-bat 7

 

tinh_8_beat_KESN 6

Chân dung hai tên tử tù trốn trại vừ bị bắt.  

Hai tử tù đã khoét một khoảng tường rất nhỏ, chỉ bằng 4 viên gạch. Bề dày của tường là 30cm và không rõ hai tử tù này đã khoét tường từ khi nào.

Được biết, phòng biệt giam có gắn camera theo dõi. Lúc 21h ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng. Tuy nhiên một giờ sau thì hai tử tù đã biến mất. Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, hai tử tù đã tìm được một đoạn dây trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.

Sau khi trốn ra khỏi trại tạm giam, cả hai cùng về nhà một người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sáng 11/9, cả hai tử tù xuất hiện ở khu vực đường 446 xã Yên Trung.

Theo khai báo của anh T. (anh họ của Tình), khoảng 6h ngày 11/9, Thọ và Tình đi taxi về xã Yên Trung và tìm đến đập cửa gọi anh T. Hai tử tù đã lấy đi một xe máy cùng mũ bảo hiểm và tiếp tục bỏ trốn.

Sau khi Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi nơi giam giữ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo thành lập Ban chuyên án, giao cho Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức truy bắt 2 tử tù nói trên.

Video: Công an thông tin hành trình truy bắt 2 tử tù trốn trại

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn