Từ tháng 6, vi phạm của tài xế sẽ được CSGT cập nhật trên mạng

Thời sựThứ Ba, 26/03/2019 10:02:00 +07:00

Cục CSGT sẽ kết nối dữ liệu về bằng lái xe, vi phạm giao thông của tài xế với Tổng cục Đường bộ để xử lý, quản lý tài xế.

Ngày 25/3, thông tin tại cuộc họp báo quý I của Bộ Công an, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng - Cục trưởng Cục CSGT cho biết, Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất và giao các đơn vị xây dựng cách thức cụ thể trong việc chia sẻ dữ liệu tài xế vi phạm giao thông và giấy phép lái xe bị tạm giữ. Thời gian chậm nhất là ngày 1/6 sẽ kết nối.

"Những vi phạm của tài xế sẽ được các đơn vị tổng hợp, gửi đến Tổng cục Đường bộ và Sở Giao thông vận tải các địa phương hàng ngày. Các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải sẽ nhập lên hệ thống cơ sở dữ liệu để quản lý. Trường hợp nào vi phạm đã bị tước bằng lái, cố tình báo mất để làm lại thì sẽ không được cấp mới" - ông Dũng nói.

Theo Cục CSGT, sau khi kết nối, thông tin vi phạm cả về giao thông và ma tuý của tài xế sẽ được cập nhật thường xuyên. Hai đơn vị có thể sử dụng dữ liệu của nhau để xử lý, quản lý tài xế.

BCA

 Trung tướng Đỗ Anh Dũng.

Việc chia sẻ dữ liệu được thực hiện sau khi Tổng cục Đường bộ cho hay đơn vị không có dữ liệu để nắm được việc tài xế có phải bị tước bằng hay không khi họ đến làm thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe.

Ngoài ra, việc hai Bộ trao đổi thông tin bằng văn bản có thể dẫn đến thất lạc hoặc chậm, ảnh hưởng quá trình cập nhật dữ liệu.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn