'Từ nhỏ, Xuân Trường đã là thủ lĩnh'

Thể thaoChủ Nhật, 09/10/2016 12:59:00 +07:00

Nhiều người mới nhận ra Xuân Trường là "kiến trúc sư trưởng" cho lối chơi của ĐT Việt Nam vào đêm 6/10 vừa rồi nhưng với ông Lương Bách Chiến, cậu con trai của ông đã bộc lộ tố chất này từ rất sớm.

Theo lời kể của ông Chiến, Xuân Trường luôn là đội trưởng, là chỗ dựa cho toàn đội và thần tượng của Trường cũng là một thủ lĩnh – Steven Gerrard. 

“Từ nhỏ, Xuân Trường đã là thủ lĩnh“

“Từ nhỏ, Xuân Trường đã là thủ lĩnh“

Thủ lĩnh từ thuở thiếu thời

Theo lời kể của ông Chiến, từ bé, Xuân Trường rất hiền nhưng lại vô cùng cương quyết và thể hiện tư chất thủ lĩnh rất rõ ràng. Xuân Trường thuộc mẫu cầu thủ “chân trắng hơn cả giày, mặt búng ra sữa” nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu ai đó nghĩ rằng anh chàng này dễ bị bắt nạt.

Lúc đi học, Xuân Trường được bầu làm lớp trường và khi cô giáo vào lớp, tiếng lớp trưởng vang lên, tất cả các bạn bỏ chơi, chạy vào lớp, xếp tay ngay ngắn lên bàn. “Có một lần, Trường thuyết phục được một bạn "đầu gấu" ở trong lớp công khai xin lỗi tất cả vì bạn này đã bắt nạt một em nhỏ hơn và mỗi ngày phải cống nộp 1 nghìn đồng”, ông Lương Bách Chiến kể. 

Xuân Trường bộc lộ bản lĩnh dày dạn và tư chất thủ lĩnh từ tấm bé

Xuân Trường bộc lộ bản lĩnh dày dạn và tư chất thủ lĩnh từ tấm bé

Khi thi đấu cho đội Nhi Đồng Tuyên Quang, Xuân Trường chơi ở vị trí tiền vệ, với nền tảng kỹ thuật thuộc hàng rất tốt, là linh hồn giúp đội nhà giành 1 tấm HCB, 2 tấm HCĐ quốc gia. Kỷ niệm đáng nhớ nhất diễn ra ở sân Quân Khu 7, Tuyên Quang gặp Đồng Tháp.

Ông Lương Bách Chiến kể mà không giấu nổi sự tự hào: “Hết hiệp 1, Nhi đồng Đồng Tháp dẫn 1-0. Giờ nghỉ, không biết Trường đã nói điều gì đó với cả đội và tất cả đều chơi rất sung trong hiệp 2, Trường ghi 3 bàn, lật ngược thế cờ, thắng lại 3-2. Khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc, Trường không ăn mừng như các đồng đội mà đi động viên các đối thủ đang khóc vì thua trận”. 

Thi đỗ vào lò HAGL, mọi thí sinh đều nhảy cẫng lên vì sung sướng nhưng Xuân Trường vẫn rất điềm tĩnh. Tưởng con lo lắng, ông Lương Bách Chiến bảo: Hay là thôi, về chơi ở tỉnh cũng được? Trường cương quyết, vì đó là con đường em đã chọn.

 

Gia đình sợ con trai ở một mình ở nơi lạ lẫm và có ý ngăn con, Xuân Trường trả lời đĩnh đạc sau một hồi suy nghĩ: “Bố mẹ cho con 2 tháng. Nếu 2 tháng đó, con không chịu được, con sẽ về nhà”. Xuân Trường đã hoà nhập rất tốt và khi nói câu đó và một mình trụ lại ở Gia Lai, em mới 11 tuổi. 

Trụ cột của bóng đá Việt Nam

Ở Việt Nam, bóng đá luôn cho ra quan điểm khác nhau và quan điểm ấy có thể bị chi phối bởi trình độ, góc nhìn, tính địa phương. Nhưng chắc chắn, sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên, sẽ có một quan điểm thống nhất, Xuân Trường quá tuyệt vời và rất nguy hiểm từ đá phạt đến chuyền những đường quyết định, từ kiểm soát bóng đến ghi bàn. 

Clip: Việt Nam 5-2 Triều Tiên

Ở Trong một trận đấu có Thành Lương, Công Vinh, với 6 danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Sát thủ Pak Kwang Ryong – cầu thủ đầu tiên đến từ quốc gia này chơi ở UEFA Champions League trong màu áo Basel cũng góp mặt và ghi 2 bàn.

Ngoài ra, trận đấu còn có sự hiện diện của Jong Il Gwan - cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015, theo đánh giá của kênh truyền hình nổi tiếng ESPN. Nhưng Xuân Trường vẫn là giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

HLV Hữu Thắng luôn rất hạn chế những lời khen, thậm chí, sau mỗi chiến thắng, ông còn cố tình và nỗ lực kéo các học trò đang lâng lâng vì chiến thắng xuống đất. Nhưng ngay cả khi đã kìm chế bản thân, nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn phải thừa nhận, các cầu thủ HAGL, trong đó có Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam. 

Bình luận
vtcnews.vn