Tự nhận ‘vô văn hóa' giao thông: Họ là ai?

Thời sựThứ Ba, 01/10/2013 02:02:00 +07:00

(VTC News) – Họ là những công dân Thủ đô nổi tiếng "văn minh, thanh lịch" nhưng lại cố tình biến mình thành người "vô văn hóa" khi tham gia giao thông.

VTC News) – Họ là những công dân Thủ đô nổi tiếng "văn minh, thanh lịch" nhưng lại cố tình biến mình thành người "vô văn hóa" khi tham gia giao thông.

Dù biết nhiều khi nhanh một phút chậm cả đời, nhưng nhiều người dân ở thủ đô vẫn “điếc không sợ súng” lội ngược dòng về phía “cửa tử”. 


Ngang nhiên quay đầu xe dù thấy rõ biển cấm, vô tư lái xe khi không đội mũ bảo hiểm, rẽ “biển người” để tìm lối đi dị hợm, độc nhất cho mình... là cách những người “vô văn hóa” giao thông đang làm hàng ngày để thách thức các nhà làm luật cũng như những người thực thi công vụ.

Bỏ qua những tấm biển nhắc nhở người tham gia giao thông đi theo đúng quy định của luật giao thông và có văn hóa khi tham gia giao thông, họ tự đẩy bản thân vào vòng nguy hiểm, thậm chí đi về phía “cửa tử” với mong muốn rút ngắn quãng đường đi.
Người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm (Ảnh chụp ở đường Thanh Niên)
Người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm (Ảnh chụp ở đường Thanh Niên)

Hành động như vậy không chỉ là cách đối xử tệ bạc với bản thân mà còn cản trở, gây nguy hiểm cho những người điểu khiển phương tiện đi theo chiều ngược lại. Chỉ cần một chút bất cẩn sẽ xảy ra va chạm giao thông mà hậu quả thường rất nặng nề.

Bàn luận về văn hóa giao thông ở Hà Nội, ông Lưu Xuân Bình, Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông Hà Nội từng cho rằng, văn hóa giao thông không đứng ngoài cuộc sự vận động xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Vi phạm luật giao thông
 Lỗi vi phạm thường gặp của thanh niên Thủ đô

“Ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân thủ đô còn hạn chế. Một số người còn thiếu sự kiềm chế và nhường nhịn mỗi khi chẳng may bị va chạm…

Hình ảnh giao thông thủ đô thực sự chưa đẹp trong con mắt của bạn bè thế giới và là nỗi ám ảnh của mỗi người dân khi tham gia giao thông”, ông Bình nhấn mạnh.

Quả đúng như vậy, đây không phải là lần đầu chúng ta được xem mặt những người tự nhận vô văn hóa giao thông. Cách đây không lâu, VTC News từng có loạt bài về những người tự nhận vô văn hóa giao thông ở thủ đô.

Mới đây, chúng tôi lại bắt gặp những con người này ở đường Thanh Niên (Ba Đình, Hà Nội):
Các bạn trẻ không đội mũ bảo hiểm, hồn nhiên lạng lách... 


M.Q

Bình luận
vtcnews.vn