Tự nguyện giao nộp loài Culi quý hiếm, một thanh niên đất Mỏ được khen thưởng

Thời sựThứ Ba, 11/07/2017 19:09:00 +07:00

Một thanh niên đất Mỏ tự nguyện giao nộp con Culi quý hiếm vừa được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh khen thưởng.

Sáng 11/7, Hạt Kiểm lâm TP Móng Cái đã tặng giấy khen đột xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh cho anh Phạm Duy Linh vì đã có thành tích tự nguyên giao nộp 1 cá thể Culi lớn cho Nhà nước.

Trước đó, chiều ngày 6/7, Hạt Kiểm lâm TP Móng Cái đã tiếp nhận và chuyển giao 1 cá thể Culi lớn có trọng lượng 1,5kg cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường.

IMG_2486 copy

 Cá thể Culi vừa được người dân bàn giao cho cơ quan kiểm lâm chăm sóc, bảo tồn.

Cá thể Culi lớn này do anh Phạm Duy Linh (trú tại số nhà 43, phố Đào Phúc Lộc, phường Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) bắt được tại khu vực phường Trần Phú vào ngày 5/7 và đã tự nguyện giao nộp cho Hạt kiểm lâm TP Móng Cái.

1 (1) copy

 Đại diện Hạt kiểm lâm TP Móng Cái trao giấy khen của Sở NN&PTNT Quảng Ninh cho anh Phạm Duy Linh

Cá thể Culy (tên khoa học là Nycticebus coucang) là loài động vật rừng thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IB theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Video: Báo đốm ra đòn sát thủ với trăn khổng lồ

Việc người dân tự nguyện giao động vật quý hiếm cho cơ quan chức năng là hành động thiết thực rất cần được khuyến khích. Điều này góp phần tăng cường nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn đa dạng sinh học.

Kiều Mi - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn