'Từ lứa U19 trở xuống, Thái Lan phải ngán Việt Nam'

Thể thaoThứ Sáu, 23/03/2018 08:53:00 +07:00

HLV Vũ Hồng Việt của U19 Việt Nam khẳng định, từ lứa U19 trở xuống, Thái Lan phải ngán Việt Nam.

U19 Việt Nam dễ dàng đánh bại U19 Chonburi (Thái Lan) 3-0 trong trận ra quân tại giải U19 Quốc tế 2018 đang tổ chức tại Giai Lai. Ở trận đấu này, ngoài tỷ số, còn cho thấy một khoảng cách về trình độ giữa U19 Việt Nam và U19 Chonburi dù đại diện của Thái Lan trước đó cho biết, trong đội hình có 5 tuyển thủ U18 quốc gia.

U19 Viet nAM

U19 Việt Nam vượt trội so với U19 Chonburi.  

Nói về chiến thắng này, HLV Vũ Hồng Việt của U19 Việt Nam cho biết: “Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu và cách chơi của đội dù chúng tôi chỉ có 3 ngày tập trung. Điểm khiến tôi chưa hài lòng ở trận này là khả năng dứt điểm của các em. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng bỏ lỡ rất nhiều”.

Trên khán đài theo dõi trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn người sẽ dẫn dắt U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á sắp tới cũng không hài lòng về khả năng dứt điểm của các cầu thủ.

Hoang Anh Tuan 3

 HLV Hoàng Anh Tuấn trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho tiền vệ Công Minh.

Lý giải cho sự phung phí này, ông Việt nói: “Hầu hết các em đều muốn thể hiện. Trước khi bước vào trận đấu, qua những buổi tập, các em đều có sự khao khát lớn, muốn thể hiện mình và nó dẫn đến nôn nóng”.

Đánh giá về đối thủ U19 Chonburi, ông Việt chia sẻ: “Trước trận đấu, tôi nói với các cầu thủ của mình rằng, trước đây, U23 hoặc đội tuyển Quốc gia của chúng ta gặp Thái Lan thường có gì đó bị khớp.

Nhưng với tôi, tôi lấy dẫn chứng khi tôi dẫn U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á ngay trên đất Thái để khẳng định, các đội tuyển trẻ của Thái Lan từ U19 trở xuống chúng ta không thua kém, thậm chí nhỉnh hơn và đối thủ phải ngại chúng ta chứ không phải chúng ta ngại họ.

Có nhiều trận đấu U19 Việt Nam đã thắng Thái Lan. Vì thế, tôi động viên các em phải tự tin, tự tin vào chính bản thân mình, vào từng đường bóng thì các em sẽ thành công. Và tôi cũng khẳng định luôn, các em sẽ thắng ở trận này chứ không phải hòa”.

Vu Hong Viet 4

HLV Vũ Hồng Việt tự tin vào khả năng của đội nhà. 

Ông Việt cũng tự tin nhấn mạnh: “U19 Chonburi đá như tối nay, nếu gặp lại, chúng tôi còn thắng đậm hơn”.

Chiến thắng trước U19 Chonburi đã tiếp thêm sự tự tin để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch.

“U19 FC Seoul không mạnh như tôi đánh giá trước giải và tôi tự tin, chúng tôi sẽ bảo vệ được chức vô địch. Nói chung từ đầu giải tôi rất tự tin và đến giờ qua hai trận, tôi càng tự tin vào điều đó”, ông Việt "đỏ" kết lại.

Video: U19 Việt Nam 3-0 U19 Chonburi

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn