Tự Long thú nhận: Tôi nhịn Xuân Bắc như nhịn cơm sống

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 02/12/2016 06:48:00 +07:00

"Tôi nóng tính, hay nói thẳng nhưng mỗi lúc tập vở, tôi thường xuyên phải nhịn Xuân Bắc như 'nhịn cơm sống' để có được món cơm chín ngon lành để khán giả thưởng thức", Tự Long chia sẻ.

Tự Long - Xuân Bắc không chỉ hợp nhau trên sân khấu mà ngay cả ngoài đời, cặp đôi cũng như cặp bài trùng. Nói như NSND Tự Long thì anh và NSƯT Xuân Bắc nếu dùng từ hiểu nhau vẫn không thể mô tả hết được tình bạn và tình đồng nghiệp của họ.

Có mặt trong một buổi họp báo, Tự Long đã có những chia sẻ rất thật với báo chí, tuy nhiên, người đồng nghiệp thân thiết của anh là Xuân Bắc lại đỡ lời một cách khéo léo tránh hiểu lầm từ người hâm mộ tới Tự Long.

20161130234316-img-6602

NSND Tự Long 

Khi được hỏi về việc Xuân Bắc - Tự Long kết hợp với nhau nhiều trên sân khấu như vậy, đến chương trình sắp tới đây lại đóng chung thì có sợ sự nhàm chán của khán giả?

Tự Long đã rất thẳng thắn: "Tôi đã diễn cùng với Xuân Bắc 21 năm và tôi không nghĩ rằng có bạn diễn nào lại diễn ăn ý với tôi hơn Xuân Bắc. Nếu như diễn vì đồng tiền hoặc vì abc nào đó thì tôi sẽ diễn với người khác. Nhưng để mang lại tiếng cười cho công chúng, mang lại tiếng cười cho khán giả, mang lại những sản phẩm chất lượng thì tôi phải chọn một người bạn diễn tốt nhất, và với tôi, tốt nhất là Xuân Bắc.

Tôi muốn đẩy mạnh thương hiệu hài Tự Long - Xuân Bắc. Chứ không phải vì nhà sản xuất mong muốn tôi diễn với người nào đó là tôi cũng đồng ý ngay đâu. Tôi với Xuân Bắc như yêu nhau ấy, tôi yêu một cô gái thì chỉ cô ấy thôi chứ ai ngỏ lời tôi cũng yêu thì còn gì là chính chuyên nữa", Tự Long chia sẻ.

20161130234551-t342974

 Tự Long - Xuân Bắc là cặp diễn rất ăn ý trên sân khấu

Nói như thế, Tự Long đã khiến phóng viên hiểu lầm rằng chỉ khi diễn với Xuân Bắc thì những sản phẩm nghệ thuật của anh mới là chất lượng, còn những sản phẩm khác là không chất lượng. NSƯT Xuân Bắc sau đó đã đính chính cho người bạn của mình:

"Tôi xin đính chính thế này, đúng là tôi với Tự Long cũng có thống nhất với nhau rằng, nếu một đơn vị nào mời thì cả 2 trao đổi và đôi khi, đơn vị đó có trả tiền cao mà không mời cả 2 chúng tôi cùng diễn thì tôi cũng không diễn. Chúng tôi muốn xây dựng một thương hiệu riêng.

Tôi đồng ý với Tự Long rằng chúng tôi diễn cặp với nhau sẽ cho ra những sản phẩm tốt nhưng không có nghĩa rằng chúng tôi đóng cặp với người khác lại chẳng ra sản phẩm gì. Cái quan trọng là sản phẩm tới khán giả như thế nào chứ không hẳn diễn với ai", Xuân Bắc chia sẻ.

Tuy nhiên, Tự Long sau đó đính chính đấy là do mọi người chưa hiểu ý và tự nghĩ ra vế sau rằng anh diễn với người khác ngoài Xuân Bắc thì không hay chứ ý anh không hẳn là thế. Tự Long chia sẻ nói như vậy để thấy rằng, Xuân Bắc - Tự Long gần như không thể thiếu nhau.

"Tôi không thể lý giải được vì sao có những lúc trả lời phỏng vấn trong cùng một thời điểm mà câu hỏi phóng viên đưa ra giống nhau, chúng tôi lại trả lời giống nhau đến từng dấu chấm dấu phẩy như vậy.

Tôi cũng không hiểu sao tôi lại là người nhịn được Xuân Bắc lâu đến vậy. Xuân Bắc nổi tiếng là "giám đốc nông trường cao su" trong khi đó tôi là lính, giờ giấc nghiêm túc. Làm việc với Xuân Bắc, tôi phải nhịn như "nhịn cơm sống", nhưng nhịn thế để có nồi cơm chín thật thơm ngon nên tôi chấp nhận.

Xuân Bắc là người vừa khôn vừa khéo, tôi thì chả biết có khôn hay không chứ khéo là tôi không có. Nhiều lúc tôi cũng học Xuân Bắc cách khéo léo nhưng chẳng áp dụng được. Khéo của Xuân Bắc ở chỗ trong lúc tập vở, tôi và Bắc cũng có những mâu thuẫn, cãi nhau ngay trên sân khấu, nhưng Bắc được cái lại hay làm hoà.

Lúc nào cũng bảo 'thôi em sai rồi, em sai rồi chúng ta tập tiếp nhé', thế là xong, chúng tôi không giận nhau lâu", Tự Long giãi bày. 

Video: Xuân Bắc, Tự Long hóm hỉnh trong một chương trình

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn