Tự Long: 'Cắn bạn diễn nữ vì quá xinh đẹp'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 03/12/2016 11:35:00 +07:00

"Tôi cũng là đàn ông mà, thấy đàn bà đẹp bị ngã thì ra ôm cái cũng là bình thường, có chết ai đâu".

2016 có thể coi là năm thành công với danh hài Tự Long. Ở tuổi 43, trong năm qua, anh vừa cưới vợ, sinh con, xây nhà mới lại được nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Có thể nói, nam danh hài giờ đã có cuộc sống viên mãn.

Tự Long có những chia sẻ về nghề nghiệp, những thành công trong thời gian qua.

Tự Long:

Danh hài Tự Long.

2016 là một năm đáng nhớ

- Năm qua nhìn lại, anh thấy có những điều gì đáng nhớ trong cuộc sống và sự nghiệp của mình?

Ôi nhiều lắm, làm sao kể hết. Để kể đúng và đủ thì chắc phải để cho tôi ngồi suy nghĩ và lên danh sách cho thật chính xác. Nhìn chung, năm qua là một năm thành công trong công việc, tôi lên vị trí quản lí, tham gia nhiều show diễn lớn, đặc biệt là trưởng phòng trong Ơn giời! Cậu đây rồi!

Ngoài ra, tôi cũng có những bước ngoặt trong cuộc sống là đã có thêm một bé gái, cuộc sống gia đình cũng ổn định và êm ấm. Vậy là đủ rồi.

- Nhân nói đến Ơn giời! Cậu đây rồi, anh cảm nhận như thế nào về vai trò mới của mình khi vào Nam diễn hài?

Tất nhiên là “trưởng phòng” của một show hội tụ nhiều diễn viên hài gạo cội như Ơn giời! Cậu đây rồi thì phải có áp lực chứ. Nhưng tôi thấy được thử thách bản thân trong những tình huống không có kịch bản, phụ thuộc nhiều vào khả năng ứng biến của mình và khách mời.

- Mấy tập gần đây, nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng về việc anh ôm hôn nhiều bạn nữ quá giống Trường Giang, Trấn Thành?

Ồ, hai người đấy (Trấn Thành, Trường Giang) còn trêu tôi là hên quá nên toàn gặp khách mời xinh xắn. Thực ra, các tình huống diễn ra ở sân khấu Ơn Giời cậu đây rồi 90% là tình huống phát sinh, hoàn toàn không có kịch bản sẵn để tôi và khách mời chuẩn bị trước.

Tôi cũng cố gắng để tung hứng với khách mời sao cho ăn ý nhất, tạo nên tiếng cười cho khán giả. Ôm hôn thì cũng hay mà, tôi vốn là trưởng phòng dễ tính (cười lớn).

Tự Long:

Tự Long có nhiều hành động thân thiết với bạn diễn nữ trong "Ơn giời! Câu đây rồi!".

- Gần đây nhất, màn “cắn” Võ Hạ Trâm của anh được cho là thái quá và khiến cô ấy khó chịu. Anh nói gì?  

Võ Hạ Trâm rất xinh, hát rất hay và thông minh trong ứng phó. Nhìn lại cả chương trình từ trước đến nay, màn cắn Võ Hạ Trâm cũng không có gì là quá đáng nếu so với những màn tung hứng của trưởng phòng và khách mời khác.

Tôi nghĩ mình không làm gì quá so với một trưởng phòng theo format chương trình. Tôi là một trưởng phòng - một diễn viên nam, tôi có thể chủ động đứng im hoặc đẩy khách mời ra, nhưng tôi không bao giờ chọn phương án đẩy một cô gái đẹp ra cả (cười lớn).

- Nhưng có thông tin rằng mẹ Võ Hạ Trâm rất không hài lòng về hành động của anh?

Ồ, thông tin này bây giờ tôi mới biết đấy, bạn có thể nói với mẹ Trâm là con gái của cô ấy cũng là người chủ động rất nhiều không? (cười lớn). Không chỉ Hạ Trâm, các khách mời của Ơn giời! đều chủ động và táo bạo lắm.

Tự Long:

Màn "cắn má" gây sốc của Tự Long dành cho bạn diễn Võ Hạ Trâm.

- Vợ anh phản ứng thế nào về những màn ôm hôn của chồng trên truyền hình?

 
Tôi cũng là một người đàn ông mà, thấy đàn bà đẹp bị ngã thì ra ôm cái cũng là bình thường, có chết ai đâu

Vợ tôi thấy bình thường, nếu chỉ có ôm với cắn mà ghen thì không ổn. Có mỗi con tôi không thích tôi ôm, hôn người khác không phải là mẹ thôi. Mỗi lần thấy vậy cháu đều khóc ré lên, chắc chưa biết nói nên đành khóc để thể hiện sự phản đối.

Thật ra, tôi thấy việc một người diễn viên như tôi thì những tình huống như trong Ơn giời! cũng có gì đáng nói đâu. Tôi cũng là một người đàn ông mà, thấy đàn bà đẹp bị ngã thì ra ôm cái cũng là bình thường, có chết ai đâu (cười lớn).

- Xem ra vợ anh cũng là người hiểu ông xã?

Hiểu thì mới lấy nhau chứ. Cô ấy tất nhiên phải xác định tinh thần trước khi lấy tôi. Mà thực ra, tôi đều hiểu những giới hạn với bạn diễn như thế nào nên cô ấy luôn yên tâm.

- Từ khi lập gia đình lần hai và lên chức bố, anh có thay đổi gì trong suy nghĩ không?

Tôi thấy thương vợ, mẹ và những người phụ nữ nhiều hơn. Họ mang nặng đẻ đau rồi phải chịu bao nhiêu biến chuyển cả về nhan sắc và tinh thần. Nhiều người còn bị trầm cảm nữa chứ. Chính vì thế, tôi dành thời gian chăm con nhiều đấy. Dù bận quá nhưng đi đâu cũng phải gọi về hỏi thăm vợ con. Cho con ăn, thay tã, vào bếp,… là những chuyện tôi hoàn toàn có thể làm được. 

Tự Long:

Tự Long và con gái cùng bà xã Minh Nguyệt.

- Thế mà năm qua anh vẫn ôm đồm nhiều show diễn quá. Thời gian đâu mà quan tâm đến gia đình nữa?

Ai bảo thế, tôi chạy show nhiều nhưng không ảnh hưởng đến quỹ thời gian dành cho gia đình. Việc chạy show đã là công việc của nghệ sĩ rồi nên phải coi nó là niềm hạnh phúc. Tôi là người biết cân bằng nên không có chuyện bỏ bê, không quan tâm đến vợ con đâu.

- Vậy còn công tác quản lí tại Nhà hát chèo Quân đội đem đến cho anh những trải nghiệm gì?

Làm quản lí thiệt thòi nhiều lắm, phải nghe bằng hai tai, dùng hai tay, nói vậy mà chẳng phải vậy. Những người cục tính như tôi làm chuyên môn tốt thì làm quản lí sẽ có nhiều khó khăn, nhất là do mình nóng tính, những phát ngôn thiếu kiểm soát khi không kiềm chế được.

Tất nhiên, ai cũng phải thích nghi với vị trí mới thôi. Nhiệm vụ của tổ chức mà.

- Xin cảm ơn anh!

Video: Xuân Bắc đưa gợi ý kiểu "vòng vo tam quốc" cho Tự Long trong "Ai là triệu phú"

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn