Tư lệnh quân đội Thái Lan 'vạch mặt' những kẻ chủ mưu đứng sau 7 vụ nổ ở thủ đô

Thế giớiThứ Bảy, 03/08/2019 07:56:00 +07:00

Tổng tư lệnh quân đội cáo buộc nhóm người "với tư duy cũ kỹ", gây ra các vụ đánh bom ở Bangkok năm 2006, có thể đứng sau các vụ nổ trong thành phố hôm 2/8.

Ông Apirat Kongsompong cho rằng họ đã sử dụng "những gương mặt mới" để thực hiện các phi vụ bạo lực.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha yêu cầu cảnh sát trưởng quốc gia, Chakthip Chaijinda, và chỉ huy của ba lực lượng vũ trang xử lý tình huống này. Ông Chakthip chịu trách nhiệm điều tra và truy tìm tất cả những người liên quan.

no-thai-lan5

 Hiện trường một trong các vụ nổ. (Ảnh: Thai PBS)

"Đây là một dấu hiệu cho thấy có thể sẽ có nhiều sự cố xảy ra trong tương lai", chỉ huy quân đội nói, nhưng ông đảm bảo rằng quân đội có thể kiểm soát tình hình.

Ông thừa nhận rằng các yếu tố chính trị của một số nhân vật bất mãn có thể khiến họ tận dụng các vụ nổ để đổ lỗi cho quân đội vì đã gây ra các sự cố. Có sự cố tại 7 địa điểm ở Bangkok sáng 2/8, theo PBS World.

Hai công nhân bị thương trong vụ nổ trước tòa nhà King Power Maha Nakorn gần trạm tàu BTS Chong Chong Nonsee. Sự cố cũng xảy ra tại khu phức hợp chính phủ tại Chaengwattana và tại Suan Luang Rama 9.

Hai nghi phạm đang bị cảnh sát giam giữ. Chỉ huy quân đội nói rằng họ đang bị cảnh sát thẩm vấn để tìm ra ai khác có liên quan cũng như chủ mưu. Hai nghi phạm bị cảnh sát giam giữ đã được xác định là Lu-ai Saengae và Wildon Maha, cả hai đều là người bản địa của quận Rue So của Thái Lan, tỉnh Narathiwat phía Nam. Họ bị bắt khi đang trên một chiếc xe buýt du lịch đi đến Narathiwat vào khoảng 2 giờ sáng 3/8.

Hình ảnh của Wildon bị camera ghi lại sau khi anh ta thả một gói hàng đáng ngờ trước trụ sở cảnh sát Hoàng gia Thái Lan ngày 1/8. Lu-ai được xác định là thành viên một nhóm nổi loạn.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn