Tư lệnh Lính thủy đánh bộ Mỹ cảnh báo binh sỹ sắp xảy ra chiến tranh

Thế giớiChủ Nhật, 24/12/2017 15:54:00 +07:00

Tư lệnh Lính thủy đánh bộ Mỹ Robert Neller cảnh báo lực lượng quân đội Mỹ đóng trên khắp thế giới chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh lớn có thể sắp nổ ra.

"Tôi hy vọng điều này là sai nhưng một cuộc chiến đang đến gần. Các bạn đang tham gia vào một cuộc chiến ở đây, một cuộc chiến thông tin, một cuộc chiến chính trị bởi sự hiện diện của các bạn", Tư lệnh hải quân nói khi tới thăm một đơn vị thủy quân lục quân chiến Mỹ đóng ở gần thanh phố Trondheim, phía bắc thủ đô Oslo của Na Uy.

4532698

 Tư lệnh Hải quân Mỹ Robert Neller. (Ảnh: AP)

Ông Neller là thành viên của Hội đồng tham mưu trưởng, nhóm lãnh đạo cao cấp nhất của Lầu Năm Góc, chịu trách nhiệm cho các kế hoạch bất ngờ chỉ ra Nga và Thái Bình Dương sẽ là những khu vực có thể nổ ra xung đột trong thời gian tới.

Cùng chung quan điểm này, Thượng sĩ Cố vấn Tham mưu trưởng Ronald Green thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ nhấn mạnh: "Chỉ cần ghi nhớ tại sao các bạn lại ở đây. Họ đang dõi theo các bạn. Cũng như cách bạn đang theo dõi họ, chúng ta có 300 lính thủy quân lục chiến ở đây và có thể nâng con số này lên thành 3.000 sau 1 đêm".

Video: Ngắm đồng phục quân đội Mỹ thay đổi trong 240 năm qua

Hồi tháng 10, một quan chức cấp cáo Nga từng cảnh báo Na Uy đang làm ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ với Matxcơva sau khi nước này đồng ý cho phép Mỹ triển khai Mỹ 330 binh sĩ đến đồn trú ở Na Uy vào cuối năm sau.

Trong khi đó, Oslo khẳng định việc để Washington triển khai quân chỉ là một phần trong nỗ lực tăng cường quan hệ với các đồng minh của NATO.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn