Tự làm 4 loại xịt khoáng phù hợp với từng tình trạng da

Gia đìnhThứ Tư, 15/07/2015 07:54:00 +07:00

Bạn hoàn toàn có thể tự "pha chế" một chai xịt khoáng để giúp làn da chống chọi với chuỗi ngày nắng nóng tiếp theo trong hè này.

(VTC News) - Bạn hoàn toàn có thể tự "pha chế" một chai xịt khoáng để giúp làn da chống chọi với chuỗi ngày nắng nóng tiếp theo trong hè này.

Xịt khoáng với công dụng làm mát dịu da, cung cấp độ ẩm tức thời đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là trong mùa hè này. Tuy nhiên, bên cạnh việc bỏ ra một khoản tiền cho việc mua một chai xịt khoáng có sẵn thì bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một sản phẩm hoàn chỉnh với hiệu quả không hề kém cạnh mà lại dễ dàng kiểm soát các thành phần có trong nước xịt. 

Cuối tuần này hãy dành ra một buổi chiều và tự chọn một công thức phù hợp với loại da của bạn để thử nghiệm sản phẩm handmade dễ làm mà cực hay ho này nhé.

 

Bạn cần chuẩn bị một chai xịt khoáng đã dùng hết hoặc chai rỗng mới. Bạn nên chọn chai có kích thước vừa phải để tiện mang theo trong túi mỗi ngày. cẩn thận hơn, bạn có thể chọn các chai có màu đục để ánh sáng không thể xuyên qua, tránh khả năng gây biến chất sản phẩm.

1. Xịt khoáng Lavender và lô hội

 

Hương thơm của loại xịt khoáng này rất sảng khoải, khiến tâm trạng thoải mái và thư giãn hơn sau một ngày mệt mỏi. Các thành phần lô hội và rosehip oil làm mềm da và hương lavender giúp bạn dễ ngủ hơn.

Cách làm: Đổ đầy chai xịt với ¾ nước và vài giọt tinh dầu lavender, một thìa súp rosehip oil và thêm gel lô hội, lắc đều là được.

Lưu ý: Nếu da bạn nhạy cảm, hãy thử xịt khoáng lên mặt trong cánh tay và để qua đêm trước khi xịt lên mặt để tránh khả năng kích ứng nhé.

2. Xịt khoáng hoa hồng lãng mạn

 

Nếu bạn là một fan hâm mộ của hoa hồng, công thức xịt khoáng này chính là dành cho bạn đấy. Nước hoa hồng có vô số tác dụng, từ cấp ẩm cho da tới làm dịu các kích ứng… Hơn thế nữa, sự kết hợp của hoa hồng và hoa ngọc trâm mang đến một hương thơm rất ngọt ngào.

Cách làm: Đổ đầy ¼ chai với nước và phần còn lại là nước hoa hồng. Thêm vài giọt tinh dầu bạn có như primrose oil (dầu hoa ngọc trâm) và vài giọt dầu Omega 3,6,9 nếu muốn để làn da mềm mại hơn.

Lưu ý: Để tránh các chất có thể gây kích ứng cho da, hãy tìm các loại dầu nguyên chất và thuần khiết, ít pha tạp nhất có thể . 

3. Xịt khoáng hạnh đào ngọt ngào
 

Lại thêm một loại xịt khoáng có mùi ngọt nữa cho các nàng thêm tươi tắn và thư giãn. Nha đam trong công thức làm dịu các phần da cháy nắng, kích ứng và dầu hạnh nhân, macadamia làm dịu làn da khô ráp.

Cách làm: Trộn một phần nước hoặc nước dừa với một phần gel lô hội, thêm một thìa súp dầu hạnh nhân hoặc dầu macadamia. Lưu ý là nước dừa có thể biến chất nếu để lâu, nên bạn cần dùng hết sản phẩm trong một tuần và để sản phẩm trong tủ lạnh. Cẩn thận hơn, trước khi sử dụng bạn hãy thử xịt khoáng lên mặt trong cánh tay trước khi xịt lên mặt nhé.

4. Xịt khoáng cây phỉ và dầu hoa cam tươi mát
 

Công thức này dành cho các nàng da dầu và da có mụn. Cây phỉ là thành phần tuyệt vời thường có trong các loại toner giúp làm sạch sâu và se lỗ chân lông còn dầu hoa cam với tính kháng khuẩn cao đem lại hiệu quả khả quan cho làn da mụn.

Cách làm:  Đổ đầy ¾ chai với nước và thêm dầu cây phỉ hoặc một loại toner từ cây phỉ, dầu hoa cam để có ngay một chai xịt khoáng với hương thơm tươi mát, sảng khoái.


Nguồn: Tri thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn