Từ khóa "hot" tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 8/3?

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 08/03/2011 09:46:00 +07:00

(VTC News) – Thống kê từ công cụ tìm kiếm Yahoo! Search Trends, yêu cầu tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong ngày 8/3 chủ yếu xoay quanh các ý tưởng quà tặng.

(VTC News) – Theo thống kê từ công cụ tìm kiếm Yahoo! Search Trends, yêu cầu tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong dịp Quốc tế Phụ nữ chủ yếu xoay quanh các “ý tưởng quà tặng và thiệp”, tiếp đến là “địa điểm ăn uống” và “shop quà tặng”.

Yahoo! Search Trends cũng thống kê 5 từ khóa được “gõ” nhiều nhất dịp này bao gồm: “Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3”, “Qùa tặng 8/3”, “Thơ 8/3”, “Thiệp 8/3”, “Hoa 8/3”.

Chưa hết, trong dịp ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, Yahoo! đã công bố những xu hướng về làm đẹp được người dùng quan tâm nhiều nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam.

Kết quả cho thấy, nhờ vào những tiến bộ về mặt công nghệ, phẫu thuật thẫm mỹ đã trở nên phổ biến và không còn là một dịch vụ xa xỉ như trước đây. Tiểu phẫu thẫm mỹ với các giải pháp như bơm “chất làm đầy acid Hyaluronic” và “Botox” vào cơ thể được xem là một giải pháp làm đẹp tức thời và được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế, đây cũng là hai từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo! Search tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Thiệp chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3... 
Tại khu vực Đông Nam Á, chăm sóc da mặt dẫn đầu danh sách tìm kiếm về sắc đẹp với “giải pháp trị mụn trứng cá”, tiếp đến là “chăm sóc ngực” và “ăn kiêng”. Điều này cho thấy người dùng hiện nay rất quan tâm đến ngoại hình của mình, đặc biệt là khuôn mặt. Nếu người dân ở các nước khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương quan tâm nhiều đến vấn đề giải phẩu thẩm mỹ, thì tại các nước Đông Nam Á, người dân cân nhắc hơn về việc làm đẹp và vấn đề “ăn kiêng” và “kiếm soát cân nặng” được nhiều người tại đây quan tâm.

Những kết quả của Yahoo! Search Trends cũng cho thấy sự khác biệt về văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương thông qua cách làm đẹp. Mặc dù những tín đồ làm đẹp ở Hàn Quốc, Hồng Kông và các quốc gia Đông Nam Á đều tập trung vào việc làm đẹp hình thể nhưng phương thức làm đẹp tại mỗi nước lại mỗi khác. Nếu tại Hồng Kông người dân thích cách làm đẹp tự nhiên thông qua các bài tập “Yoga”, thì tại Hàn Quốc, “hút mỡ” lại là giải pháp làm đẹp dẫn đầu danh sách tìm kiếm tại đây.

...hay những món đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh là ý tưởng được người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 8/3 
Ngoài ra, các sở thích làm đẹp cụ thể cũng thay đổi theo từng quốc gia. Tại Hàn Quốc, các ngôi sao với khuôn mặt trái xoan hoàn hảo được xem là một hình mẫu về cái đẹp chính vì thế thông tin về việc “giải phẫu chỉnh hình hàm mặt” được rất nhiều người tìm kiếm để sở hữu vẻ đẹp như thần tượng của mình. Tại Hồng Kông, nơi được xem là trung tâm tài chính của châu Á, với cuộc sống hối hả và bận rộn, áp lực công việc cao thì chứng “rụng tóc” lại là vấn đề đáng lo ngại hàng đầu và các “giải pháp trị rụng tóc” cũng rất được quan tâm. Tại Việt Nam và các quốc gia khác ở Đông Nam Á, thì người dân quan tâm nhiều đến “giải pháp trị mụn trứng cá” và “chăm sóc ngực”.
 
Ông Zul Rejab, phụ trách biên tập và phân tích nội dung tìm kiếm của Yahoo! cho biết: “Kết quả tìm kiếm đã cho thấy người dân ở Đông Nam Á có sự quan tâm nhiều hơn về hình thể và cách chăm sóc da mặt của mình, trong khi tại các nước khác ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương thì giải phẩu thẩm mỹ lại là vấn đề được người dân nơi đây quan tâm. Một điều cũng khá thú vị là số lượt tìm kiếm chất “Botox” đã giảm đáng kể trong khi các từ khóa về “kiểm soát cân nặng” đang dần gia tăng. Điều này cho thấy, phương pháp làm đẹp tự nhiên đang là xu hướng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là tại khu vực Đông Nam Á”.

Thu Hiền


Bình luận
vtcnews.vn