Tứ kết FA Cup Chelsea vs MU: Mourinho toan tính trả hận

Thể thaoThứ Hai, 13/03/2017 12:00:00 +07:00

Mourinho phải lựa chọn dốc sức ở Ngoại hạng Anh, Europa League hay quyết tâm đánh bại Chelsea trong trận tứ kết FA Cup đêm nay.

Trang chủ Chelsea vừa có phân tích về Man Utd trước trận tứ kết FA Cup như sau: "Đối thủ của chúng ta đã có chuỗi trận bất bại rất dài, điều đó giúp họ leo từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ... 6. Thất bại gần nhất của họ, hiển nhiên là trên sân Stamford Bridge".

Thông điệp mỉa mai bên phía Chelsea nhanh chóng xuất hiện trên hàng loạt tờ báo tại Anh như Daily Mail, Mirror, Independent,...khiến cổ động viên Man Utd tức giận. Nhưng họ sớm nhận ra, sự phẫn nộ này có gì đấy... sai sai.

h1

 Chelsea mỉa mai vị trí thứ 6 của Man Utd. 

Quả thực, Quỷ đỏ đã đứng ở vị trí thứ 6 quá lâu. Hơn 4 tháng bất bại tại Ngoại hạng Anh, Man Utd không nhích thêm bước nào trên bảng xếp hạng, vẫn nằm ngoài nhóm dự Champions League và triển vọng hướng đến ngôi Á quân vẫn chỉ là những lời hứa hẹn.

Man Utd phải đá "sống chết" để có mặt tại Champions League mùa sau, tránh khả năng bị Adidas cắt giảm tài trợ. Để làm được điều đó, thầy trò Jose Mourinho phải lọt vào top 4 hoặc vô địch Europa League.

m2

 Danh hiệu ở cup Liên đoàn chưa đảm bảo cho Man Utd mùa giải thành công. 

Ở Premier League, Man Utd vừa bỏ lỡ cơ hội thoát khỏi "ngưỡng 6". Ở Europa League, trận hòa khó nhọc trước Rostov chưa đảm bảo tấm vé đi tiếp. Còn ở FA Cup, chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge hứa hẹn "lành ít dữ nhiều".

Đội chủ sân Old Trafford đang phải xoay sở giữa nhiều dòng nước. Mourinho "bấu víu" vào cái phao Europa League dù chê bai đây là giải đấu "hại sức", bởi chức vô địch tại đây sẽ mang lại tấm vé dự Champions League.

Để vô địch Europa League, Quỷ đỏ cần chơi thêm 6 trận. Con số 26.000 km di chuyển kể từ đầu mùa và mật độ 4 ngày/trận sẽ còn biến động. Suy cho cùng, dồn sức cho Europa League chỉ là phương án 2 cho trường hợp Man Utd không lọt vào top 4. Bởi ngay trong nhiệm vụ này, Quỷ đỏ cũng đang làm quá tệ.

z1

 Man Utd liên tục bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4.

Trở lại với 90 phút thất vọng trước AFC Bournemouth. Man Utd đã chơi hơn người trong cả hiệp 2, tạo ra hàng tá cơ hội nhưng không một lần tận dụng thành công. Cần nhớ, nửa đỏ thành Manchester chỉ cần chiến thắng là sẽ thoát khỏi vị trí thứ 6, và điều đó đã không xảy ra.

Đó là trận đấu "bóc trần" vấn đề hiện tại của Man Utd cùng Jose Mourinho: ổn định, song không có sự đột phá để bứt lên. Mourinho là chuyên gia của những trận đấu "không thua", khi ông cùng Chelsea biết cách lấy của đối phương 1 điểm khi không có triển vọng chiến thắng. Cá tính đó được chuyển sang Man Utd mà thành tích bất bại 25/26 trận gần nhất là một minh chứng.

Video: Ibrahimovic đá hỏng phạt đền, Man Utd bị Bournemouth cầm chân

Nếu mùa giải được định đoạt bằng số trận "không thua", Man Utd là số 1. Dẫu vậy, bóng đá hiện đại không phải cuộc chiến độ cứng của những "chiếc xe tăng". Cuộc đua đường trường yêu cầu khả năng tăng tốc ở những thời điểm quyết định của những chiếc F1. Ở đó, "chậm mà bền vững" là phẩm chất tối kỵ với một ứng cử viên, chứ đừng nói là nhà vô địch.

Ổn định đến mức... sợ sệt, Man Utd có thể đối diện mùa giải thất bại dù đến lúc này, họ vẫn có cơ hội lên ngôi ở cả 4 mặt trận. Sự cầu toàn của Mourinho đảm bảo cho Quỷ đỏ không bị loại sớm, song đội bóng áo đỏ cần nhiều hơn thế để lên ngôi vô địch.

Số trận gia tăng tạo ra áp lực khổng lồ lên Man Utd từ nay đến cuối mùa. Thể lực của các cầu thủ không thể đáp ứng, nếu Quỷ đỏ vẫn hoang mang lối đi và ôm tham vọng chinh phục cả 4 sân chơi.

Nếu Chelsea đăng quang ở Premier League mùa này, sẽ chẳng ai nhớ việc thầy trò HLV Antonio Conte từng bị loại sớm ở cúp Liên đoàn. Và nếu Manchester United không có vé dự Champions League, chẳng ai quan tâm đội bóng của Jose Mourinho từng lên ngôi ở cup Liên đoàn.

Đó là định nghĩa về thành công. Đi sâu nhiều giải chưa chắc đã là ý tưởng hay, giờ là lúc Mourinho lựa chọn. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn