Tứ kết Champions League: Milan tái ngộ Barca

Thể thaoThứ Sáu, 16/03/2012 05:48:00 +07:00

(VTC News)- Sau vòng 1/16 căng thẳng, 8 cái tên xuất sắc nhất của Champions League năm nay đã được xác định.

(VTC News)- Sau vòng 1/16 căng thẳng, 8 cái tên xuất sắc nhất của Champions League năm nay đã được xác định. Người hâm mộ dĩ nhiên chờ đợi một kịch bản hấp dẫn cho loạt trận tứ kết hứa hẹn nhiều bất ngờ này.
Chưa bao giờ vòng tứ kết Champions League lai quy tụ được đại diện từ nhiều quốc gia châu Âu đến vậy. Điều đó cho thấy sự cân bằng hơn về sức mạnh của các nền bóng đá ở lục địa già, đồng thời hé mở cơ hội xuất hiện những cuộc đối đầu thú vị giữa những đối thủ nhiều duyên nợ.

 

Tuy nhiên, 2 lá thăm đầu tiên đã tạo ra cuộc đấu quá đỗi chênh lệch khi đưa APOEL đối đầu Real Madrid. May mắn tiếp tục mỉm cười với Bayern Munich, Chelsea khi họ chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ là Marseille và Benfica.

Vòng tứ kết, vì thế, chỉ đáng chú ý với cuộc tái ngộ của Milan và Barcelona- hai đội đã đụng độ nhau tại vòng bảng.

Đội thắng trong cuộc đấu nhiều duyên nợ ấy sẽ gặp Chelsea hoặc Benfica ở bán kết. Tại nhánh còn lại, Real Madrid đã có thể xoa tay hài lòng và chuẩn bị sẵn kịch bản đón tiếp Bayern Munich hoặc O.Marseille.

Lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 27-28/3, lượt về khởi tranh sau đó 1 tuần. Hai trận bán kết được tổ chức vào ngày 17-18/4 và 24-25/4. Riêng các cổ động viên Bayern Munich hẳn rất hi vọng được chứng kiến Hùm xám xứ Bavaria chơi trận chung kết năm nay tại Allianz Arena.

Thống kê sơ bộ:

0.
Real Madrid chưa bao giờ chơi một trận đấu chính thức tại đảo Síp

1.
Chelsea chỉ thua đúng 1 lần trong 6 lần chạm trán các đại diện đến từ Bồ Đào Nha (thắng 4, hòa 1, tất cả đều trước Porto).

2.
Benfica rất có duyên với bóng đá Anh. Họ từng thắng cả Tottenham lẫn Arsenal để tiến sâu hơn ở đấu trường châu lục.

51. Real Madrid đã đá 51 trận ở vòng knock-out, còn APOEL, mới chỉ chơi 2 trận ở mùa này.

13&14. Nếu vượt qua tứ kết, Real Madrid và Bayern Munich sẽ lần đối đầu thứ 13 và 14.

1991.
Huyền thoại của Bayern-Franz Beckenbauer- dẫn dắt Marseille lọt vào trận chung kết cúp C1 năm 1991 song để thua Sao đỏ Belgrade sau loạt luân lưu cân não.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn