Tử hình kẻ sát hại nữ MC đám cưới ở An Giang

Pháp luậtThứ Ba, 16/04/2019 20:19:00 +07:00

Kẻ giết hại nữ MC đám cưới ở An Giang bị tuyên tử hình với hai tội danh giết người và cướp tài sản.

Liên quan đến vụ sát hại nữ MC đám cưới, ngày 16/4, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Thanh (SN 1998, trú tại tỉnh An Giang) mức án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng mức hình phạt bị cáo Thanh phải nhận là tử hình.

ke-sat-hai-nu-mc-hinh1

 Kẻ sát hại dã man nữ MC phải chịu án tử hình (ảnh: Người lao động).

Theo cáo trạng, tối 26/11/2018, Thanh đến dự đám cưới nhà người quen ngụ cùng xóm và nhiều lần mời nữ MC tên H.T.K.T (SN 1986; ngụ tỉnh Kiên Giang) uống bia và xin số điện thoại.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, thấy chị T. lấy xe đi về, Thanh đi theo và rủ chị T. ra phần đất trống gần khu vực đám cưới để nói chuyện rồi đòi quan hệ tình dục.

Chị T không đồng ý và xảy ra tranh cãi với Thanh. Tức giận, Thanh đánh và kéo nạn nhân dìm xuống mương nước đến chết. Sau đó, Thanh cởi quần áo của chị T. ném vào đám sậy rồi vác xác nạn nhân về vùi dưới mương nước sau nhà mình. Sau gây án, Thanh lấy điện thoại của chị T. rồi đi về.

ke-sat-hat-nu-mc-hinh2 3

Công an tổ chức cho Thanh thực nghiệm lại hiện trường (ảnh N.T) 

Đến sáng hôm sau, Thanh lại nơi tổ chức đám cưới lấy chiếc xe máy của nạn nhân (bên trong cốp xe có 1 túi xách và 200.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân) rồi đem đến thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bán được 3,5 triệu đồng.

Đến ngày 2/12, trong lúc cơ quan chức năng đang thu thập thông tin liên quan để truy tìm hung thủ thì Thanh từ tỉnh Bình Dương trở về An Giang đầu thú.

MIỀN TÂY
Bình luận
vtcnews.vn