Tử hình kẻ giết người chỉ vì... sợ vợ

Pháp luậtThứ Tư, 14/03/2012 01:22:00 +07:00

(VTC News) – khi trả lời câu hỏi động cơ nào khiến bị cáo đi giết người, Lợi trả lời là do sợ vợ.

(VTC News) – Bị chủ nợ đòi ráo riết, Lợi đã ra tay giết chết nạn nhân rồi phi tang. Nhưng khi trả lời câu hỏi động cơ nào khiến bị cáo đi giết người, Lợi trả lời là do sợ vợ.

Được biết, từ lúc nhỏ đến khi xảy ra những hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Tấn Lợi (29 tuổi, ở Vũng Tàu)  là một người con ngoan, một người chồng tốt biết tu chí làm ăn và được nhiều người thương yêu tin tưởng.

Mặc dù chỉ học hết lớp ba thì nghỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ làm kinh tế gia đình nhưng khi nhận thức được rằng, cần phải tìm cho mình một công việc ổn định để sau này đỡ vất vả hơn, Lợi xin bố mẹ đi học nghề sửa chữa máy.


Nguyễn Tấn Lợi luôn cúi mặt trước tòa 
Ra trường, Lợi làm sửa máy xe ô tô. Khi có một ít vốn, Lợi quyết định mở tiệm sửa xe ô tô riêng. Và có lẽ, cuộc đời sẽ mãi mỉm cười nếu như Lợi không bị một vị “khách quý” quỵt tiền sửa xe.


Cuối năm 2010, một vị khách đến đặt vấn đề thay mới hoàn toàn chiếc xe cũ để ông ta mang đi bán nhưng Lợi lại không có tiền mua phụ tùng lắp đặt. Nghĩ mãi không ra cách giải quyết, cuối cùng, Lợi về nhà lén lấy nữ trang của vợ (chị C.T.P, 30 tuổi) mang đi bán mua đồ về làm máy xe cho khách. Tưởng xong việc, Lợi sẽ được một khoản kha khá “chuộc lỗi” với vợ. Nhưng thật trớ trêu, sau khi mang xe đi bán, vị khách bỏ đi không quay lại trả tiền.

Không muốn vợ biết chuyện, Lợi bí mật vay của chị T.T.H (30 tuổi) 30 triệu đồng với lãi xuất 10%/tháng và yêu cầu chị H không được nói cho chị P biết. Có tiền trong tay, Lợi “trả nợ” cho vợ hơn 19 triệu đồng và nói dối đó là tiền sửa xe. Số còn lại, Lợi để dành trả nợ cho chị H làm 4 lần.

Đến kỳ hạn chị H đòi nợ, Lợi tiếp tục lấy 10 triệu đồng của vợ mang đi trả và nói dối là cho chị H vay. Lúc này, chị H bảo sẽ cho vợ lợi biết chuyện. Lợi nói, nếu chị H làm thế thì Lợi có cách đi biệt xứ.

Trong hoàn cảnh “ngàn cân treo trên sợi tóc”, vừa không có tiền trả nợ, vừa bị chị H đòi nợ ráo riết và vừa sợ vợ biết chuyện thì bị la rầy. Nghĩ cuộc đời mình đang ở trong một con hẻm không có lối ra, Lợi nghĩ chỉ còn cách duy nhất là giết chết chủ nợ để trốn nợ.

Nghĩ là làm, ngày 25/3/2011, Lợi giết nạn nhân rồi lấy điện thoại của nạn nhân bỏ vào túi quần.

Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Tấn Lợi về tội “giết người”.Những tưởng khung hình phạt là quá khắt khe, Lợi đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ bởi bị cáo có con nhỏ, mới phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có người có công với cách mạng và đã bồi thường thiệt hại cho gia đình người bị hại.

Nhưng bị cáo phạm tội rất nghiêm trọng, có tính chất côn đồ và quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng nên Tòa phúc thẩm nhân dân tối cáo TP.HCM đã tuyên tử hình đối với bị cáo.

Ngọc Thân


Bình luận
vtcnews.vn