Tử hình kẻ dùng búa giết bạn tình

Pháp luậtChủ Nhật, 12/01/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 11/1, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên án tử hình đối với Tuấn vì hành vi "Giết người man rợ" khi dùng búa đánh chết người tình.

(VTC News) - Sáng 11/1, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên án tử hình đối với Phan Minh Tuấn vì hành vi "Giết người man rợ" khi dùng búa đánh vào đầu người tình cho đến chết.
Theo đó, Phan Minh Tuấn (SN 1986, trú 39 An Nhơn 3, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) là người đã có vợ con nhưng có quan hệ nam nữ bất chính với chị Hồ Thị Hoàng Gia Trang (SN 1992, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
sát hại, giết người, đánh chết, người tình, tử hình, man rợ
Phan Minh Tuấn lãnh án tử hình vì hành vi giết người man rợ 
Trong thời gian có quan hệ với nhau, vào cuối tháng 10/2013, Trang có nói với Tuấn là mình có thai và yêu cầu Tuấn đưa 10 triệu đồng để xử lý. Nếu Tuấn không đưa, Trang sẽ báo với gia đình Tuấn.
Do không có tiền và sợ Trang báo với gia đình nên Tuấn nảy sinh ý định giết Trang để giấu kín thông tin.

Đến khoảng 15h00 ngày 3/11/2013, Tuấn nhắn tin hẹn Trang đến nhà nghỉ “Xinh Xinh” (số 642 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để nói chuyện. Khi đi, Tuấn chuẩn bị sẵn 1 cái búa trong người để ra tay.

Đến 16h cùng ngày, Trang đến nhà nghỉ như đã hẹn. Tại đây, Tuấn đã dùng búa đánh liên tiếp vào đầu Trang. Mặc cho Trang chống cự, Tuấn dùng khăn nhét vào miệng nạn nhân rồi dùng búa đánh vào đầu nạn nhân cho đến chết.
sát hại, giết người, đánh chết, người tình, tử hình, man rợ
Gia đình nạn nhân và di ảnh tại tòa 
Sau khi gây án, Tuấn vào nhà vệ sinh rửa sạch vết máu dính trên người vào cây búa. Đồng thời lấy tài sản của nạn nhân gồm: 1 điện thoại di động iPhone, 2 tờ tiền mệnh giá 2 USD, 332.000 đồng, xe mô tô mang BKS 43C1-300.44 của nạn nhân rời nhà nghỉ, mang ra để trên đường Trần Hưng Đạo (dọc sông Hàn) rồi về nhà cất giấu chiếc búa.

Đến ngày 4/11/2013, Tuấn bị bắt khi đang ngồi uống cà phê tại phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Tại cơ quan công an, Tuấn bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trước hành vi “giết người” man rợ của Phan Minh Tuấn, Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm đã tuyên án Phan Minh Tuấn mức án tử hình về hành vi “Giết người”, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt tử hình. Đồng thời phải đền bù cho gia đình bị hại gần 120 triệu đồng.
Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn