Tử hình kẻ ăn cắp tài sản của sinh viên

Pháp luậtThứ Bảy, 26/05/2012 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Không có tiền mua thuốc chích, Kiệt đã rủ đồng bọn lên kế hoạch đi đến các trường đại học giở trò nhằm lấy cắp tài sản.

(VTC News) – Không có tiền mua thuốc chích, Kiệt đã rủ đồng bọn lên kế hoạch đi đến các trường đại học lấy cắp tài sản của sinh viên. Hơn thế nữa, y còn gây ra cái chết thương tâm cho một sinh viên đang chờ ngày đi du học nước ngoài.

Ngày, 25/5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xử lưu động tại Q.Thủ Đức và tuyên tử hình Nguyễn Anh Kiệt (24 tuổi, ở TP.HCM) về tội “Giết người”, 14 năm tù về tội “Cướp tài sản”; Mạc Huy Chúc (30 tuổi, Hải Dương) tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”

Kiệt và Chúc tại tòa 
Liên quan đến vụ án còn có Trần Trung Dương (27 tuổi, ở Nam Định), nhưng bị cáo đã chết do nhiễm AIDS ở giai đoạn cuối.


Theo hồ sơ của vụ án, Kiệt và Dương bị nghiên ma túy nhưng lại không có tiền mua thuốc chích, cả hai bàn bạc với nhau đi đến các trường đại học lấy cắp laptop của sinh viên bán lấy tiền tiêu xài. Laptop được chọn vì là vật dễ lấy, dễ cất giấu, giá bán phải chăng và tiêu thụ một cách dễ dàng mà các sinh viên nhiều khi hay chểnh mảng.

Như kế hoạch đã định, tháng 4/2011, canh tầm giờ tan học cả hai đến gần các trường Đại học ở khu vực Q.12 và làng đại học Thủ Đức để quan sát và canh chừng những sinh viên có laptop để bám theo hành động.

Kiệt được giao nhiệm vụ bám sát các sinh viên rồi dựng lên chuyện đánh nhau giữa hai bên. Sau đó bịa ra chuyện các đối tượng đã đâm em mình để buộc đưa túi xách ra để kiểm ra xem có dấu dao không nhưng là xem có laptop không.

Nếu trong túi sách của sinh viên có laptop thì Kiệt dùng dao không chế, bắt các “con mồi” phải lên xe để đi nhận dạng người em rồi đưa đến khu Công nghiệp Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh dùng dao uy hiếp, cướp tài sản.

Việc làm của bọn chúng bị phát hiện khi cả hai đang trên đường không chế anh Phạm Văn Đạo (SV trường cao đẳng Công nghệ thông tin Ispace) thì bị lực lượng tuần tra Công an huyện Bình Chánh phát hiện. Cả hai bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Kiệt và Dương khai, trước đó đã thực hiện tổng cộng 17 vụ, nhưng tài sản cướp được đều bán cho Chúc để lấy tiền tiêu xài.

Đỉnh điểm những vụ cướp mà Kiệt và Dương đã thực hiện là vụ cướp tài sản của anh Tôn Thái Vinh (sinh viên trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM) ngày 2/5/2011. Sự việc xảy ra đã gây ra cái chết thương tâm cho anh Vinh. Thời điểm đó, anh Vinh là sinh viên năm hai và đang trong thời gian chờ đợi ngày lên đường đi du học tại Đức.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn