Tự hào 'Bền bỉ - Tin cậy - An toàn', hơn 4.000 xe Mitsubishi bị Việt Nam triệu hồi

Kinh tếThứ Năm, 03/08/2017 18:42:00 +07:00

Mitsubishi mang tới VMS 2017 tiêu chí "Bền bỉ - Tin cậy - An toàn", song, hơn 4.000 mẫu xe của hãng xe hơi Nhật Bản bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống giảm chấn cửa sau, có thể gây mất an toàn cho người sử dụng

Sáng nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra thông báo, triệu hồi 4.218 xe Outlander Sport và Pajero Sport của Mitsubishi để khắc phục do lỗi hệ thống giảm chấn cửa sau, có thể gây thương tích cho người sử dụng.

IMG_0310

Tự hào 'Bền bỉ - Tin cậy - An toàn', nhưng 4.000 xe Mitsubishi bị triệu hồi tại Việt Nam. (Ảnh: Việt Vũ)

Trong số hơn 4.000 xe Mitsubishi bị triệu hồi thì có 943 chiếc Outlander Sport và 3.275 chiếc Pajero Sport. Đối với mẫu Outlander Sport, các mẫu xe có số hiệu GA2WXTHHL được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014-2016 và mẫu xe mang số hiệu GA2WXTSHL được sản xuất từ năm 2014 đến 2015 sẽ nằm trong diện thu hồi lần này.

Video: Pha vượt dốc của Mitsubishi Pajero Sport

 

Trong khi đó, Pajero Sport (bao gồm cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp trong nước), được sản xuất từ 2011 đến tháng 6/2016 sẽ được triệu hồi lại để kiểm tra tính an toàn của xe.

Trước thông tin trên, Mitsubishi Việt Nam xác nhận, nguyên nhân chính đợt triệu hồi này là do phần nắp đậy của ống ngoài giảm chấn cửa hậu trên các mẫu xe này bị gỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn không đầy đủ, dẫn đến nguy cơ gãy ra và gây tổn thương cho người đứng xung quanh cửa hậu vào thời điểm mở cửa.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do giảm sóc chống cửa phía sau chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ.

Việc sử dụng giảm sóc chống cửa sau bị rỉ sét trong thời gian dài sẽ khiến vỡ do ống này phình to ra. Việc này sẽ khiến người đứng xung quanh xe bị thương do ống bị vỡ, làm văng các mảnh linh kiện của ống hoặc có thể làm cửa sau xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng.

Cũng theo hãng sản xuất này, các mẫu nằm trong diện được triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí tại tất cả các trung tâm bảo hành của hãng. Thời gian kiểm tra và thay thế diễn ra khoảng 30 phút. Thời hạn thu hồi dự kiến từ nay cho đến hết 1/7/2019 (khoảng 2 năm).

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn