Từ gã lừa đảo tiêu thụ tiền giả thành ông chủ trang trại giàu có

Pháp luậtThứ Hai, 15/08/2016 12:09:00 +07:00

Vượt qua mặc cảm về quá khứ tội lỗi, quyết tâm làm giàu để bù đắp cuộc sống no đủ cho vợ con, anh Quân từ một người lừa đảo tiêu thụ tiền giả nay đã thành ông chủ một trang trại với hàng nghìn cây mỡ, sa mộc, ao nuôi cá rộng lớn và nhiều gia súc, gia cầm...

Nhận mức án 2 năm tù do dùng tiền giả lừa người bán hàng, những ngày đầu khi bị bắt, anh Bế Văn Quân (xã Tri Phương, Tràng Định, Lạng Sơn) quay quắt với nỗi nhớ nhà và sự ân hận.

Nhiều đêm anh thức trắng tự trách bản thân rồi thu mình với người xung quanh, mòn mỏi chờ ngày được tự do. Nhưng tấm lòng của người vợ chung thủy cùng sự động viên của cán bộ trại giam đã khiến anh thay đổi, hăng say lao động để sớm đoàn tụ với gia đình. 

"Hàng tháng, vợ đều dắt 3 đứa con lên thăm nuôi, đứa nào cũng khoe được điểm cao thầy cô khen, tôi vui lắm”, anh nhớ lại.

Anh Quân bảo vợ luôn là người luôn động viên, cùng anh vượt qua lỗi lầm. Ảnh: Hồng Vân

Anh Quân bảo vợ luôn là người luôn động viên, cùng anh vượt qua lỗi lầm. Ảnh: Hồng Vân

Ra tù năm 2003, vượt qua mặc cảm về quá khứ tội lỗi, anh quyết tâm làm giàu để bù đắp cuộc sống no đủ cho vợ con. Từ thành công khi trồng cây thạch, có chút vốn anh mở rộng sang chăn nuôi, mở đại lý bán ngô giống, thóc giống.

Nhận thấy lợi thế về gạo ngon trên địa bàn, anh mua máy xay xát và nhận là điểm thu gom thóc, lúa của bà con để bán ra thành phố Lạng Sơn. Chăm chỉ làm ăn lấy công làm lãi, giá cả lại phải chăng, điểm bán gạo của anh ngày càng có nhiều khách buôn tìm tới.

"Mát tay" trong kinh doanh, anh đến một số địa phương tham khảo mô hình phát triển kinh tế rồi tổ chức trồng hàng nghìn cây mỡ, sa mộc, lát, đào ao nuôi cá, chăn nuôi trâu và gia cầm... Năm ngoái tổng thu nhập tốt nhưng anh vẫn chưa hài lòng.

Chia sẻ bí quyết làm giàu, anh bảo nhà nông nếu không nhìn vào nông nghiệp thì không biết kiếm đâu tiền nuôi con, trang trải cuộc sống. Nhưng nếu chỉ trồng vài ba sào lúa cũng không đủ ăn. Vì thế anh kết hợp canh tác các loại cây đem lại giá trị kinh tế cao hơn như thạch, thuốc lá với mô hình chăn nuôi đa dạng.

Mãn nguyện với gia đình êm ấm, ba con được học hành trong điều kiện tốt, chị Đinh Thị Mùi (47 tuổi, vợ anh Quân) bảo: "Ngày ra tù, thấy tôi vất vả chăm con nên anh rất chăm chỉ làm việc. Tới giờ anh ấy vẫn luôn chân luôn tay".

Ông Lê Văn Vỹ, Chủ tịch xã Tri Phương, nhận xét anh Quân là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương, hòa đồng thân ái cùng bà con thôn bản.

Video: Bị tố lừa đảo, trốn nợ, ca sỹ Thu Minh lên tiếng

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn