Từ fan chân chính thành người hùng Arsenal

Thể thaoThứ Năm, 18/07/2013 01:51:00 +07:00

(VTC News) - Câu chuyện 15 phút trở thành người nổi tiếng của người chạy bộ, cho đến tận bây giờ vẫn chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại

(VTC News) - Câu chuyện 15 phút trở thành người nổi tiếng của người chạy bộ, cho đến tận bây giờ vẫn chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại.


Cuồng chẳng kém gì fan K-pop
Trước khi Arsenal sang Việt Nam, người ta thường đo “độ cuồng” của người hâm mộ với những thần tượng bằng “thang điểm” của fan K-pop. Lý do là bởi, lúc những nhóm nhạc Hàn Quốc sang nước ta, fan Việt đã khóc, ngất xỉu, thậm chí là hôn cả lên chỗ ngồi của các thần tượng.
Chỉ cần 15 phút ngắn ngủi, Tiến đã thành người nổi tiếng 

Những tưởng “cuồng” với thần tượng như thế cũng đã lên tới cực điểm, nhưng khi người chạy bộ Vũ Xuân Tiến xuất hiện cùng với Arsenal, mọi người mới hiểu thế nào là “thiên ngoại hữu thiên”, thế nào mới là độ cuồng của fan Việt.
Chạy bộ trên một quãng đường dài 5km (theo một số báo chí phương Tây, quãng đường còn là… 8km) liên tục trong nhiều phút không nghỉ, với chỉ một khát vọng là được nhìn thấy các ngôi sao Arsenal lâu hơn và nếu có thể là xin chữ ký họ, “The Running man” đã khiến không chỉ cộng đồng mạng, truyền thông Việt Nam, mà cả những người nước ngoài phải sửng sốt.
Liên tục trong 3 ngày liên tiếp, từ 15-17/7, quãng thời gian Arsenal lưu lại Việt Nam, hình ảnh Tiến tràn ngập trên các trang báo lớn của thế giới như The Sun, Daily Mail, The Times, The Week hay ESPN, Fox News, Goal... và dĩ nhiên là không thể thiếu trang chủ Arsenal. 
Running Man
Người chạy bộ lên báo chí nước ngoài 

Running Man

Nỗ lực của cậu đã giúp chàng trai quê Hải Dương được gặp, xin chữ ký và chụp ảnh cùng toàn bộ đội Arsenal; đồng thời Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, ông Lê Hùng Dũng còn tặng cậu 1 chiếc vé tới sân Mỹ Đình để theo dõi trực tiếp Pháo thủ thi đấu.

Như chính ông Arsene Wenger đã nói trong buổi họp báo sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tất cả những gì đến với “The Running man” là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi và vươn lên trong cuộc sống của cậu. 
Vũ Xuân Tiến, từ chỗ là một cổ động viên Arsenal bình thường, đã trở thành một cổ động viên may mắn, và cao hơn nữa là hình ảnh của một cổ động viên chân chính, phấn đấu hết mình vì một tình yêu cháy bỏng.
Hạnh phúc từ điều bình dị
Để làm được những điều như Vũ Xuân Tiến đã làm, chẳng hề đơn giản một chút nào. Không phải cổ động viên nào cũng có thể chạy liên tục trên quãng đường 5km (thậm chí là 8km theo báo chí phương Tây), và cũng chẳng phải lúc nào, thầy trò Arsene Wenger cũng “dễ dãi” như vậy khi mời một người xa lạ (thậm chí có thể có gây nguy hiểm cho các thành viên trong đoàn) lên xe. 
Running Man
Vũ Xuân Tiến đứng trong hàng ngũ Arsenal (Ảnh: Nhạc Dương)

Thời khắc Tiến được Giáo sư đồng ý cho lên xe chính là điểm giao hòa giữa thiên thời (nhân dịp Arsenal du đấu), địa lợi (nước Việt Nam nổi tiếng mến khách), và nhân hòa (sự nhiệt tình của chính bản thân Tiến). Đó cũng là lúc, cuộc đời mà chàng trai 20 tuổi này chính thức rẽ sang một hướng khác: nổi tiếng hơn, được nhiều người chú ý hơn, và dĩ nhiên là cũng có nhiều cơ hội để thỏa mãn giấc mơ gặp đội bóng yêu thích Arsenal hơn.
Chẳng thế mà trong chiều hôm qua 17/7, người chạy bộ đã được Ban tổ chức mời đến khách sạn Inter Continental để gặp các ngôi sao Arsenal. Tại đây, đích thân ngài Arsene Wenger đã mời cậu tới nước Anh, theo dõi một trận đấu của Arsenal.
Sau đó, khi đi cùng Ban tổ chức tới sân Mỹ Đình, chàng sinh viên trường Cao đẳng Dược Hải Dương tiếp tục có cơ hội “tỏa sáng” khi giao lưu cùng 40.000 khán giả trên sân cũng như hàng triệu người theo dõi qua truyền hình. 
Vậy là từ một chàng trai gần như vô danh, Tiến đã trở nên nổi tiếng, được cả trong nước và thế giới biết đến. Tất cả chỉ từ một tâm niệm bình dị: “Nếu ngồi lên xe máy, lúc tắc đường tôi sẽ không thể nhìn thấy ông Wenger và các cầu thủ Arsenal”.
Đời tư của Tiến bắt đầu bị soi mói 

Vĩ thanh
Câu chuyện của Vũ Xuân Tiến cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một điều vượt quá sức tưởng tượng của mọi người, kể cả những người giàu trí tưởng tượng nhất. Ngay cả người trong cuộc, cậu vẫn nghĩ đó là một giấc mơ, giấc mơ mà khi tỉnh lại, chàng trai quê Hải Dương thấy bắt đầu bị soi mói quá nhiều vào đời tư, về chuyện cậu đã có bạn gái hay chưa, hay chuyện chiếc áo “tiền tỉ” sẽ được cậu giữ gìn thế nào.
Arsenal đêm qua đã bay sang Nhật Bản, kết thúc chuyến du đấu kéo dài 3 ngày tại Việt Nam, và cũng kết thúc luôn câu chuyện ly kỳ về “The Running man” Việt Nam. 
Liệu sáng nay, khi tỉnh dậy, có mấy người còn nhắc đến cậu? Và trong 1 hoặc vài năm nữa, khi Pháo thủ trở lại Việt Nam, liệu chàng trai sinh năm 1993 có còn nguyên tình yêu cháy bỏng với đội bóng áo đỏ trắng? Những câu hỏi ấy vào lúc này, thật khó trả lời.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn