Từ cô bé nhặt rác trở thành thủ khoa xinh đẹp

Giáo dụcThứ Năm, 20/06/2019 14:28:00 +07:00

Sophy Ron vừa mang lại vinh dự cho đất nước Campuchia khi trở thành nữ thủ khoa của trường Cao đẳng Trinity (Australia).

Sophy Ron sinh ra và lớn lên tại thủ đô Phnom Penh. Mặc dù là “gái thủ đô” nhưng tuổi thơ của cô lại gắn liền với bãi rác lớn nhất nơi đây.

Cô chưa bao giờ được đi học cho đến năm 11 tuổi. Sinh năm 1997, Sophy Ron dành hết tuổi thơ để lội qua những bãi rác nồng nặc mùi hôi thối, thường xuyên hít phải khói độc để nhặt nhạnh những thứ có thể dùng lại hoặc bán được, phụ giúp cha mẹ.

1

 Ít ai có thể hình dung nữ sinh Sophy Ron của bây giờ với 11 năm về trước.

Cuộc sống của Sophy Ron gắn với bãi rác lớn nhất thủ đô của Campuchia đến tận năm 11 tuổi. Bước ngoặt đến với cô bé trong một lần tình cờ gặp được thành viên của Quỹ trẻ em Campuchia (CCF), tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ trẻ em nghèo được học tập và khai phá tài năng.

Khi được đến trường học, Sophy Ron như tìm thấy con đường cho tương lai. Cô nỗ lực học tập, hoàn thành xuất sắc các chương trình học tại quê nhà. Nhờ thành tích học tập tốt, Sophy Ron giành được học bổng toàn phần tại trường Cao đẳng Trinity (trực thuộc đại học Melbourne).

2 3

Sophy Ron phát biểu trước đông đảo các giáo viên và sinh viên trường Cao đẳng Trinity. 

Sau hai năm học tập, Sophy Ron một lần nữa khẳng định tài năng và sự nỗ lực của mình khi xuất sắc trở thành thủ khoa. Đồng thời, trong ngày tốt nghiệp trọng đại, Sophy Ron được chọn là gương mặt đại diện cho sinh viên phát biểu trước toàn trường. 

“Tôi rất hào hứng, nhưng cũng đầy lo lắng. May mắn là sự kiện diễn ra rất suôn sẻ. Thật tuyệt vời”, Sophy Ron chia sẻ sau bài phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp.

Nhờ kết quả học tốt, cô còn nhận được học bổng toàn phần khác tại Trường Đại học Melbourne, tiếp tục vẽ ước mơ của mình.

Sophy Ron đề cao phương châm sống “Mỗi người đều phải có trách nhiệm với bản thân và chịu hậu quả từ hành động của chính mình”.

3 4

Những thành tích của cô nữ sinh xinh đẹp gây chú ý giới truyền thông. 

Câu chuyện của Sophy Ron nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông và cộng đồng. Cô bé trở thành nguồn cảm hứng và động lực lớn cho giới trẻ nhiều nơi học tập. Cô cũng nhận được rất nhiều lời chúc mừng trong ngày tốt nghiệp của mình.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn