Từ chối MU, Fabregas thành 'ông chủ' ở Barca

Thể thaoChủ Nhật, 08/09/2013 04:18:00 +07:00

Màn trình diễn tuyệt vời của Cesc Fabregas trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Phần Lan cho thấy Fabregas đang dần có thêm những cơ hội để khẳng định mình.

Màn trình diễn tuyệt vời của Cesc Fabregas trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Phần Lan không chỉ nhắc khéo người hâm mộ rằng anh đã sẵn sàng để cùng đội tuyển quốc gia đến World Cup 2014 mà còn cho thấy Fabregas đang dần có thêm những cơ hội để khẳng định mình.


Kể từ khi trở lại Barca thi đấu vào năm 2011, Cesc Fabregas chưa bao giờ là sự lựa cho số 1 ở đội hình chính thức của “gã khổng lồ” cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Không phải vì anh không có tài, mà vì bóng đá Tây Ban Nha những năm qua sản sinh ra rất nhiều những tiền vệ tài năng khiến cựu cầu thủ của Arsenal không thể cạnh tranh nổi.

Anh đã quen với việc khuất bóng sau Xavi hay Iniesta ở Barca lẫn đội tuyển TBN. Nhưng mỗi khi được trao cơ hội đá chính, Fabregas luôn thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời của mình. Sau khi từ chối chuyển đến Manchester United thi đấu vào mùa Hè vừa qua, tiền vệ này đang sẵn sàng để giành một vị trí chính thức ở Camp Nou khi phong độ của đàn anh Xavi đang không ổn định.

Fabregas
Thời của Fabregas đã tới?

Tất cả những đóng góp của Fabregas cho đội bóng xứ Catalunya là khá đáng kể dù cho anh thường xuyên phải ngồi dự bị. Hai mùa bóng qua, anh đã ghi tổng cộng 20 bàn thắng và giúp Barca giành chức vô địch La Liga mới đây lẫn Cúp Nhà vua hồi năm ngoái.

Thời cơ của Fabregas đang đến?

Mùa này, Fabregas vẫn chưa ghi bàn, nhưng sự hỗ trợ của anh giành cho các đồng đội là khá đáng kể. Một nguồn tin từ lãnh đạo Barca thừa nhận rằng Fabregas chính là sự lựa chọn số một của đội bóng để thay thế Xavi trong tương lai. Vì vậy, họ sẽ quyết giữ chân cầu thủ này đến cùng.

Chủ nhật tuần trước, anh ra sân cùng Lionel Messi trong chiến thắng 3-2 của Barca trước Valencia. Chính anh là tác giả của hai đường kiến tạo cho siêu sao người Argentina ghi bàn. Trong bối cảnh Xavi đang gặp chấn thương và Andres Iniesta vẫn chưa thể là chính mình sau một năm 2012 đầy thăng hoa, Fabregas có dấu hiệu của sự vùng lên mạnh mẽ và chứng tỏ quyết định ở lại Camp Nou của anh là chuẩn xác.

Sẽ dần có chỗ của Fabregas trong đội hình Barca
Fabregas sẽ dần thay thế Xavi lĩnh xướng hàng tiền vệ ở Nou Camp

Barca luôn trung thành với sơ đồ chiến thuật tấn công toàn diện 4-3-3, điều này hứa hẹn sẽ giúp Fabregas đứng vững hơn nữa trước sự cạnh tranh của các tiền vệ khác. Bởi lẽ, ở tiền vệ này, các HLV luôn nhìn thấy một sự đa năng của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi tầm cỡ.

Hơn thế nữa, khi Messi được bố trí chơi tự do trên sân để thu hút các hậu vệ đối phương, Fabregas sẽ dễ dàng có cơ hội để tung ra những đường chuyền hoặc ghi bàn quyết định các trận đấu.


Khi được phỏng vấn bởi đài phát thanh của TBN, Fabregas đã nói về quyết định gắn bó với Barca lâu dài: “Khi gi bàn càng khó khăn, tôi càng thích điều đó và ở một nơi cạnh tranh như Barca. Nhưng nếu tôi có thể loại bỏ những khó khăn, tôi nghĩ rằng tôi có thể giành mọi chiến thắng cùng Barca.”

Fabregas chiến đấu cùng tuyển TBN
Fabregas là nòng cốt cho Del Bosque bảo vệ ngai vàng World Cup 2014

Ở đội tuyển TBN, Fabregas phải cạnh tranh với những người đồng đội tại Barca và ba tiền vệ đang ở độ chín của sự nghiệp là David Silva, Juan Mata và Thiago Alcantara. Nếu như ở Barca, Fabregas gần như loại bỏ được một đối thủ nặng ký khi Thiago đã chuyển sang Bayern Munich thi đấu thì khi lên tuyển anh lại gặp phải “vật cản” này.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh Thiago đang phải điều trị chấn thương lâu dài, Fabregas chắc chắn sẽ đạt được niềm tin cần thiết HLV Vicente del Bosque với màn trình diễn thuyết phục vừa qua ở trận gặp Phần Lan.


Cuối mùa giải này, đội tuyển TBN sẽ đến Brazil để dự World Cup 2014 và chỉ cần duy trì phong độ như hiện tại, chỗ đứng của Fabregas sẽ trở nên vững chắc hơn bao giờ hết. Ở tuổi 26, một “Xavi mới” của đội tuyển TBN và Barca đang dần lộ diện.


Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn