Tự chặt tay để cai nghiện Internet

Kinh tếThứ Ba, 10/02/2015 07:40:00 +07:00

Little Wang, một thanh niên 19 tuổi sống ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tự chặt tay mình để “chữa bệnh” nghiện Internet.

(VTC News) - Little Wang, một thanh niên 19 tuổi sống ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tự chặt tay mình để “chữa bệnh” nghiện Internet.


Trước khi tự chặt đứt bàn tay, Wang đã để lại bức thư viết tay cho mẹ với nội dung: “Mẹ ơi, con sẽ đi đến bệnh viện một thời gian. Đừng lo lắng, con chắc chắn sẽ quay trở lại vào tối nay”.

Wang đã lấy con dao ở nhà bếp, rón rén ra khỏi nhà để đi đến một công viên công cộng, nơi cậu tiến hành chặt đứt bàn tay trái với mục đích “chữa bệnh” nghiện Internet của mình.
Nghiện Internet ở giới trẻ đang khiến các bậc phụ huynh đau đầu. 

Sau đó, Wang gọi một xe taxi và vội vàng đến bệnh viện gần nhất, để lại cổ tay trên chiếc ghế dài trong công viên. Hình ảnh ghê rợn của bàn tay cắt lìa sau đó đã được phát sóng trên các kênh truyền hình Trung Quốc.

Mẹ của Wang đã bị sốc với những hành động "mạnh mẽ" từ cậu con trai của bà, từ chối tiết lộ danh tính và nói: “Tôi không thể chấp nhận những gì đã xảy ra, nó hoàn toàn đi xa ý nghĩ của mình, bởi Wang là một cậu bé thông minh”.

May mắn là bàn tay bị chặt đứt của Wang sau đó đã được cảnh sát địa phương thu hồi và đưa đến phòng cấp cứu của bệnh viện, nơi các bác sĩ cho biết sẽ ghép nó trở lại. Mặc dù vậy, các bác sĩ bỏ ngỏ khả năng phục hồi lại hoàn toàn các chức năng của bàn tay sau khi ghép nối.

Nghiện Internet đang trở thành một mối quan tâm lớn ở các nước châu Á, trong đó Trung Quốc có đến 649 triệu người sử dụng Internet. Tại Đài Loan, các bậc phụ huynh có nghĩa vụ hợp pháp trong việc hạn chế thời gian tiếp cận máy tính của con trẻ.

Hai năm trước, thành phố Thượng Hải đã thông qua một luật mới để ngăn trẻ em tiếp cận Internet và chơi game thường xuyên, thậm chí còn thiết lập các trung tâm phục hồi chức năng để cai nghiện Internet.

Theo ông Tao, một bác sĩ tại trung tâm phục hồi chức năng Bắc Kinh tin rằng, cần phải có những bước đi cần thiết để ngăn trẻ em dưới 7 tuổi tiếp cận với game online, và các thanh thiếu niên cần ngừng đến các quán cafe Internet.

Ông Tao cũng lo ngại rằng Wang có thể tái nghiện Internet, mặc dù cậu đã tự chặt cánh tay của mình.


Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn