Từ 8/1: Chỉ ô tô được lưu thông trên Đại lộ Thăng Long

Thời sựThứ Tư, 29/12/2010 12:14:00 +07:00

(VTC News) - Từ ngày 8/1/2011 sẽ có 5 nhóm đối tượng trong đó có xe máy các loại, xe thô sơ, người đi bộ, súc vật... sẽ bị cấm lưu thông trên Đại lộ Thăng Long.

(VTC News) – Bộ GTVT vừa ban hành quyết định số 3641/QĐ-BGTVT. Theo đó, bắt đầu từ ngày 8/1/2011 sẽ có 5 nhóm đối tượng không được tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long. Phòng quản lý giao thông Đại lộ Thăng Long (Sở GTVT Hà Nội) cũng sẽ chính thức được thành lập để quản lý tuyến đường này.

Theo quyết định thì 5 nhóm đối tượng trên bao gồm: xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h; máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ xe đang phục vụ việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của Đại lộ Thăng Long); xe thô sơ, người đi bộ; súc vật.

Từ 8/1/2011, 5 nhóm đối tượng được quy định sẽ không được tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long. (Ảnh: Quang Tùng)

Các đối tượng như: Người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì Đại lộ Thăng Long trong giai đoạn khai thác tạm thời có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng thì được đi lại trên Đại lộ Thăng Long (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường.

Bộ GTVT cũng quy định các xe chỉ được ra, vào Đại lộ Thăng Long ở các nút giao Trung Hòa, trước và sau nút giao Mễ Trì, trước và sau nút giao ĐT80, nút giao Hòa Lạc.

Quyết định thành lập Phòng quản lý giao thông Đại lộ Thăng Long (Sở GTVT Hà Nội) để điều hành, khai thác tạm thời và xử lý các tình huống về giao thông xảy ra trên toàn tuyến.

Quyết định của Bộ GTVT cũng nghiêm cấm việc xây dựng, lắp đặt các loại biển quảng cáo trên Đại lộ Thăng Long tránh gây sự chú ý đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn