Từ 21h trực tiếp: MU-Southampton, Chelsea-Cardiff

Thể thaoThứ Bảy, 19/10/2013 03:23:00 +07:00

(VTC News) - Từ 21h, Báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu MU - Southampton và Chelsea - Cardiff thuộc vòng 8 Premier League

(VTC News) - Từ 21h, Báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu MU - Southampton và Chelsea - Cardiff thuộc vòng 8 Premier League.


21h sân Old Trafford: MU - Southampton
Cơn khủng hoảng của MU đã bị chặn đứng sau cuộc lội ngược dòng trước Sunderland ở vòng đấu trước. Khó có thể nói những người hâm mộ Quỷ đỏ đã hài lòng với đội bóng con cưng sau 7 vòng đấu đã qua của Premier League, nhưng với sự hồi sinh của Rooney và đặc biệt là màn tỏa sáng của Januzaj, tất cả có quyền tin vào một tương lai tươi sáng hơn cho thầy trò David Moyes.
manchester united
MU có cơ hội giành trọn 3 điểm trước Southampton 

Tiếp Southampton trên sân nhà là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để MU tiếp tục công cuộc hồi sinh. Trong bối cảnh hai chân sút chủ lực là Van Persie và Rooney đang thăng hoa tại đội tuyển quốc gia, chỉ cần bộ đôi này tỏa sáng, cơ hội giành trọn 3 điểm đối với đội chủ sân Old Trafford là không nhỏ.
Nỗi lo nhất với đội chủ nhà vẫn nằm ở tuyến tiền vệ. Khi mà Fellaini chỉ còn chờ ngày lên bàn mổ, Cleverley chấn thương, Anderson không đáng để trao niềm tin, David Moyes chỉ có duy nhất Carrick là trụ cột ở tuyến giữa.
Hai bên hành lang cũng là sự đau đầu tương tự. Lần lượt Valencia, Young, Nani đều không thể chứng tỏ được khả năng. Januzaj bất ngờ trở thành niềm hy vọng lớn nhất, nhưng sẽ là vô cùng dại dột nếu đặt niềm tin vào một cầu thủ mới 18 tuổi.
Chắc chắn người kế nhiệm Sir Alex Ferguson vẫn sẽ còn rất nhiều việc phải làm, nhất là khi "virus FIFA" vẫn đang rình rập quanh đội hình MU, và đối thủ của ông lại là Southampton, đội bóng đang xếp trên Quỷ đỏ tới 5 bậc trên bảng xếp hạng.
Đội hình dự kiến
MU: De Gea; Rafael, Jones, Vidic, Evra; Carrick, Fellaini; Nani, Rooney, Januzaj; Van Persie
Southampton: Boruc; Clyne, Fonte, Lovren, Shaw; Wanyama, Schneiderlin, S Davis; Lallana, Osvaldo, Lambert.

Chelsea vẫn phải dựa vào những công thần như Lampard 

21h sân Stamford Bridge: Chelsea - Cardiff

Không có quá nhiều màu hồng ở lần thứ hai Jose Mourinho tái xuất ở Stamford Bridge. Người đặc biệt không còn đem lại sự vững chắc cho The Blues, mà minh chứng là những thất bại khó hiểu trước Basle hay Everton.

Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào lúc này của Chelsea phần nhiều đến từ sự yếu kém của Man City và MU, những đội đã tự bắn vào chân họ, chứ không đến từ tài năng của các học trò Mourinho. 

Đó cũng là điều dễ hiểu bởi ông thầy Mourinho vẫn chưa thể giải được 3 bài toán cơ bản: sự phụ thuộc vào các lão tướng, các tiền đạo vô duyên, và xác định một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi. Khi mà chiến lược gia người Bồ chưa có đáp án thỏa đáng, chẳng ai dám nghĩ ông xứng với biệt hiệu "Người hạnh phúc" mà ông tự nhận cả.

Gặp Cardiff, đội từng thắng Man City, The Blues cũng không thể có sự phục vụ của Cole và Schurrle. Torres có thể trở lại, nhưng khả năng là bao nhiêu vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Mặc dù vậy, chẳng nhiều người tin rằng đội bóng xứ Wales có thể làm khó được Chelsea. Ngọn núi thực sự với đội bóng áo xanh là Schalke, sẽ chỉ đến vào giữa tuần sau, và nhiệm vụ của Chelsea tối nay là làm thế nào có được 3 điểm một cách an toàn nhất.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Bertrand; Mata, Ramires, Lampard, Hazard; Oscar; Ba.
Cardiff: Marshall; Théophile-Catherine, Caulker, Turner, Taylor; Medel; Odemwingie, Gunnarson, Whittingham, Kim; Campbell.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn