Từ 1/1/2015, phạt nặng mua bán xe không sang tên chính chủ

Thời sựThứ Hai, 17/11/2014 12:10:00 +07:00

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội (PC67) cho biết, từ 1/1/2015, các xe mua bán không sang tên chính chủ sẽ chịu mức phạt nặng.

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an (CA) TP Hà Nội (PC67) cho biết, từ 1/1/2015, các xe mua bán không sang tên chính chủ sẽ chịu mức phạt nặng. 

Phòng CSGT, CATP Hà Nội (PC67) cho biết, từ 1/1/2015, thông qua công tác đăng ký phương tiện; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông nếu phát hiện chủ phương tiện khi mua bán xe không thực hiện sang tên đổi chủ sẽ bị phạt mức cao nhất là 4 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ 

Cụ thể, trường hợp chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô không thực hiện việc chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định sẽ bị phạt từ 1 triệu đến 2 triệu đồng đối với cá nhân; từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự không làm thủ tục đăng ký sang tên xe khi mua bán, cho - tặng…

Theo quy định, ngay khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng xe, chủ xe phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan đó cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đó để theo dõi. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Theo TPO

Bình luận
vtcnews.vn