TTg Nhật: "Thảm hoạ tồi tệ nhất sau Thế chiến II"

Thế giớiChủ Nhật, 13/03/2011 09:17:00 +07:00

(VTC News) - Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tuyên bố nước Nhật đang phải đối mặt với thảm hoạ khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 65 năm.

(VTC News) – Ngày 13/3, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tuyên bố nước Nhật đang phải đối mặt với thảm hoạ khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 65 năm qua sau khi kết thúc Chiến Tranh Thế giới lần thứ II.

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan. 

Nhà lãnh đạo cao cấp nhất của Nhật Bản đã lên tiếng kêu gọi toàn thể nhân dân Nhật Bản đoàn kết vượt qua những khó khăn, khổ đau do trận động đất và sóng thần kinh hoàng vừa qua.

Thủ tướng Naoto Kan nói rằng sự cố tại nhà máy điện hạt nhân hiện đang rất nghiêm trọng, ông cũng thông báo thêm rằng các kỹ sư hạt nhân đang cố gắng hết sức có thể để giải quyết sự cố này.

“Tình hình do động đất, sóng thần và sự cố hạt nhân hiện nay được xem là một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 65 năm qua kể từ khi kết thúc Thế chiến lần thứ II” – ông Naoto Kan tuyên bố tại một cuộc họp báo tổ chức ngày 13/3.

“Vượt qua được thời điểm khủng hoảng này không phụ thuộc vào mỗi chúng ta” – Nhà lãnh đạo Nhật nói khi kêu gọi toàn quốc đoàn kết lại.

“Tôi tin tưởng chắc chắn  rằng chúng ta có thể vượt qua và giải quyết tốt hận quả của trận động đất và sóng thần gây ra khi chúng ta cùng chung tay đoàn kết lại”.

Lê Dũng(theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn