TTCN mùa hè 2012: Thuận mua vừa bán

Thể thaoThứ Bảy, 21/07/2012 09:13:00 +07:00

Luka Modric vẫn chưa thể về Real Madrid, nghĩa là PSG hay cả Chelsea đều có quyền nuôi hy vọng. Và cả Tottenham nữa.

Luka Modric vẫn chưa thể về Real Madrid, nghĩa là PSG hay cả Chelsea đều có quyền nuôi hy vọng. Và cả Tottenham nữa. Trong số 4 đội bóng lớn kể trên, CLB của Andre Villas-Boas đang chiếm ưu thế nhất.
Tottenham đang sở hữu Modric. Nếu không bán ngôi sao Croatia này, Spurs coi như giữ nguyên bộ khung của mùa trước, nên sẽ đủ sức chạy đua vào top 4 Premier League. Nếu bán Modric, Tottenham cũng không thiệt thòi vì vào thơì điểm hiện tại giá chuyển nhượng của tiền vệ Croatia được đẩy lên cao ngất. 
Boas hiểu rõ điều đó hơn bất kỳ ai. Từng dẫn dắt Chelsea, HLV người BĐN hiểu rõ cảnh khổ khi bị đội nhà giàu bị "hét giá" một mục tiêu chuyển nhượng nào đó. Bây giờ, vai trò của Boas đổi ngược lại. Tất nhiên, Tottenham cũng sẽ tối đa hóa giá trị chuyển nhượng của Modric nếu bán cầu thủ này. 
Modric đang là tâm điểm của TTCN mùa hè. 
Modric rất quan trọng với đội chủ sân White Hart Lane, nhưng nói theo cách của Zinedine Zidane thì "không có câù thủ nào không thể bị bán". Chính Zizou là điển hình. Cách đây 11 năm, Juventus đã bán Zidane với giá kỷ lục thế giới khi Real Madrid đồng ý chi số tiền khổng lồ vào thời điểm đó là 65 triệu USD. 
Vấn đề rõ ràng chỉ là thuận mua vừa bán, đội sở hữu cầu thủ được săn đón có quyền đợi thời điểm thuận lợi nhất "xả hàng". Owen Hargreaves từng thừa nhận "tôi không tin mình có giá 26 triệu euro khi M.U bỏ ra số tiền trên để mua tôi từ Bayern Munich". Cái hay của Bayern là hiểu rõ nhu cầu và khát khao của M.U, lập tức CLB xứ Bavaria đẩy giá Hargreaves lên cao ngất. Nghệ thuật chuyển nhưọng là vậy. Sự khôn ngoan của ngươì Đức đã là điều được cả thế giơí thừa nhận từ bấy lâu nay! 
Từ Zidane, Hargreaves đến Modric, tất cả cùng chỉ với một kịch bản duy nhất. Boas có lý khi cương quyết không bán Modric nếu không được giá 35 triệu bảng. Đây là mức giá hợp lý xét theo các yếu tố tài năng, tuổi tác của Modric cũng như mức độ "hot" của cầu thủ này trên chợ cầu thủ mùa hè năm nay. 

MU có tiếp tục bị làm giá vụ Lewandowski?

Real rất muốn có Modric vì Jose Mourinho thích cầu thủ này đá cặp với Xabi Alonso. Modric và Alonso đều thông minh, Mourinho cũng thế! "Người đặc biệt" hiểu rõ sự lợi hại của PSG sau khi đội bóng này chiêu mộ thành công Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva. Mourinho cũng không thể xem thường Chelsea của ông chủ cũ Roman Abramovich. Real nếu không nhanh tay, chọn giá đúng rất dễ bị "hớt tay trên" trong vụ Modric. 
Modric đang "đình công" đòi ra đi, nhưng Tottenham đủ khả năng giữ cầu thủ này như đã làm cách đây 1 năm. Bỏ qua lợi ích kinh tế nhưng có thể  "dằn mặt" kẻ nổi loạn (Modric) đồng thời duy trì sự ổn định và chất lượng đội ngũ, Tottenham cần phải suy tính kỹ. Ở đời, không có chuyện gì vẹn cả đôi đường. Spurs cần chứng tỏ khát vọng tranh đua với những đội hàng đầu Premier League. 
Spurs cũng cần tạo niềm tin cho AVB về một lực lượng có thể làm chuyện lớn (Boas đã hứa sẽ đem chức vô địch Ngoại hạng Anh về sân White Hart Lane trong tương lai gần). Giữ Modric hay bán Modric (sẽ có tiền mua những ngôi sao khác) đều tốt đối với Tottenham, quan trọng là mua và bán đúng thời điểm, đúng giá và đúng nhu cầu sử dụng.

Nguyên Chương (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn