TT Obama bị chỉ trích gay gắt vì tiệc sinh nhật xa xỉ

Thế giớiThứ Sáu, 05/08/2011 02:27:00 +07:00

(VTC News) - Uỷ ban Quốc gia Đảng Cộng hoà đã chỉ trích gay gắt bữa tiệc sinh nhật xa xỉ, tốn kém của Tổng thống Obama trong bối cảnh Mỹ suýt vỡ nợ.

(VTC News) - Uỷ ban Quốc gia Đảng Cộng hoà đã chỉ trích gay gắt bữa tiệc sinh nhật xa xỉ, tốn kém của Tổng thống Obama trong bối cảnh Mỹ suýt vỡ nợ.

Mặc dù hôm 4/8, Tổng thống Mỹ mới chính thức bước sang tuổi 50, tuy nhiên, ông đã ăn mừng sự kiện này bằng một bữa tiệc xa hoa từ tối trước đó bất chấp những lời chỉ trích cho rằng đó là một ý tưởng tồi tệ nhằm “trốn tránh” thảm hoạ tài chính đang tới gần của quốc gia này.

Theo ước tính, giá vé cho những người muốn tham dự bữa tiệc sinh nhật xa xỉ của ông Obama cao gấp đôi tổng số tiền thu được từ một buổi quyên góp (35.800 USD cho một người tham dự) và tất cả số tiền này sẽ được gom lại nhằm hướng tới chiến dịch tái tranh cử của ông và Uỷ ban Quốc gia Đảng Dân chủ.

Bữa tiệc sinh nhật thịnh soạn, xa xỉ của Tổng thống Obama đã được tổ chức trước sinh nhật của ông một ngày. 

Tờ Daily Mail đưa tin, bữa tiệc đã được tổ chức tại Aragon Ballroom ở Chicago và ông Obama đã bỏ ra 40.000 USD để thuê địa điểm đó. Ngay sau bữa tối thịnh soạn, các vị khách mời đã được lắng nghe một buổi hoà nhạc với sự góp mặt của những ngôi sao tên tuổi hàng đầu trên thế giới như Jennifer Hudson, Herbie Hancock hay OK GO. Dự kiến, sẽ có khoảng 1.167 bữa tiệc tại gia trên toàn nước Mỹ nhằm chúc mừng sinh nhật Tổng thống.

Uỷ ban Quốc gia Đảng Cộng hoà đã chỉ trích gay gắt kế hoạch sinh nhật này. Họ cho rằng ông Obama nên tập trung vào các vấn đề gặp phải ở lĩnh vực kinh tế của quốc gia thay vì tổ chức một bữa tiệc xa xỉ, tốn kém như vậy.

Về phần mình, ông Obama đã huỷ bỏ chuyến thăm để gây quỹ ở California và Seattle và trì hoãn chuyến gây quỹ ở New York để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần. Buổi quyên góp tiền lần gần đây nhất nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm tới của ông xảy ra vào hôm 30/6 ở Pennsylvania.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời Tổng thống Obama:

Ngày được bầu là Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ 

 
 
 
 
 
 
 Jennifer Hudson cũng góp mặt trong bữa tiệc xa xỉ đó

Minh Quân



Bình luận
vtcnews.vn