TT Hàn Quốc xin lỗi gia đình cô dâu Việt bị giết

Thế giớiThứ Ba, 27/07/2010 10:40:00 +07:00

(VTC News)- Lời chia buồn của TT Lee Myung bak được phát đi trên Đài phát thanh KBS hôm qua, ngày 26/7.

(VTC News) - Hãng tin KBS đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung bak gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cô dâu Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc sát hại.



Lời chia buồn của TT Lee Myungpak được phát đi trên Đài phát thanh KBS hôm qua, ngày 26/7. Ông Lee Myung bak còn tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc sẽ chấn chỉnh hoạt động của các trung tâm môi giới hôn nhân quốc tế của Hàn Quốc nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự.

Hiện số người nước ngoài nhập cư vào Hàn Quốc dưới hình thức hôn nhân đã lên tới trên 180.000 người với khoảng 120.000 đứa trẻ là con cái của các cặp vợ chồng này. Người đứng đầu Chính phủ Hàn Quốc còn nhấn mạnh đến thái độ của người dân Hàn Quốc đối với vấn đề gia đình đa văn hóa cũng như tác động đối với sự đa dạng của văn hóa Hàn Quốc.

Cô dâu Hồng Ngọc và người chồng Hàn Quốc. 
Trước đó, ngày 7/7/2010, cô dâu người Việt Thạch Thị Hồng Ngọc, 20 tuổi, đã bị người chồng Hàn Quốc tâm thần sát hại tại TP Busan khi vừa đến làm dâu xứ người được 8 ngày. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, người chồng Hàn Quốc có tên là Jang,  47 tuổi.

Tên này sang Việt Nam tìm vợ và gặp Ngọc ngày 7/2/2010 thông qua mai mối. Ngay ngày hôm sau, Ngọc đã gật đầu đồng ý kết hôn với Jang bất chấp khoảng cách tuổi tác.

Sau khi kết hôn, Jang bay về Hàn Quốc còn Ngọc ở lại Việt Nam hoàn tất thủ tục để theo chồng. Ngọc không hề biết tiếng Hàn cũng như không biết rằng người chồng của mình có tiền sử bệnh tâm thần. Ngày 1/7/2010 Ngọc sang đến Busan thì đến ngày 7/7 bị chồng sát hại.

Còn rất nhiều cô gái Việt muốn làm dâu xứ người (Ảnh minh họa) 
Vụ việc đã khiến Chính phủ Hàn Quốc ngay lập tức có những biện pháp siết chặt quản lý đối với việc kết hôn quốc tế ở nước này.

Chính phủ xứ Kim chi ngay lập tức ban bố các biện pháp mạnh tay, trong đó có việc kiểm soát chặt chẽ quá trình cấp visa cho các cô dâu nước ngoài khi nhập cư vào Hàn Quốc.

Theo đó, người chồng phải trình đầy đủ các giấy tờ tùy thân, chứng minh nghề nghiệp và sức khỏe trước khi đưa vợ vào nhập cảnh Hàn  Quốc.








Bảo Minh(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn